AFF Suzuki Cup 2014: Trọng tài trung lập bảng đấu của ĐT Việt Nam

Nếu không có thay đổi phút chót, các trọng tài đến từ các nước ngoài khu vực Đông Nam Á sẽ điều khiển các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2014.

Trọng tài người Nhật - ông Tojo Minuro

Trọng tài người Nhật - ông Tojo Minuro

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á đã có thông báo về việc cử các trọng tài làm nhiệm vụ tại AFF Suzuki Cup 2014 ở bảng đấu tại Hà Nội. Theo đó, lực lượng "cầm cân nảy mực" ở bảng A đều là thuộc các nước ngoài khu vực Đông Nam Á. Cũng thật dễ hiểu cho quyết định không sử dụng các trọng tài ở Đông Nam Á nhằm đảm bảo tính khách quan, tránh những điều tiếng không hay có thể xảy ra.

Cụ thể, có 4 trọng tài chính và 5 trợ lý sẽ làm nhiệm vụ ở bảng đấu của ĐT Việt Nam đến từ các nước, Nhật Bản, Qatar, Australia, Bahrain, Sri Lanka và Trung Quốc. Bốn trọng tài chính gồm các ông Gillet Jarred Gavan (Australia), Wang Di (Trung Quốc), Tojo Minuro (Nhật Bản), Fahad Jaber A B Al-Mari (Qatar). Trong khi đó, 5 trợ lý là các ông Waslsh David (Australia), Wang De Xin (Trung Quốc), Karamaki Satohsi (Nhật), Almed Jaber Mubarak Rashed (Bahrain), Paliya Guruge Priyanga Namal (Sri Lanka).

Vòng bảng bảng A sẽ diễn ra từ 22-28/11 tại Hà Nội. Chủ nhà ĐT Việt Nam sẽ phải tranh 2 suất vào bán kết với 3 đối thủ là ĐT Indonesia, ĐT Philippines và đội đứng nhì ở vòng loại. Vòng loại AFF Suzuki Cup 2014 đang diễn ra tại Lào.

Rất có thể, Lào và Myanmar sẽ là 2 đội bóng giành quyền vào dự VCK khi đang tạm dẫn đầu sau 2 trận đấu.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast