AFF Suzuki Cup 2014: Vé ơi, mi ở đâu?

Trước trận bán kết lượt đi, Trưởng đoàn Mai Đức Chung đã kể với các tuyển thủ chuyện hàng ngàn người hâm mộ xếp hàng từ tờ mờ sáng trong giá rét ở Mỹ Đình để mua vé xem trận lượt về. Điều đó đã khiến các tuyển thủ rất xúc động…

NHM xếp hàng mua vé

NHM xếp hàng mua vé

CƠN SỐT VÉ

Có lẽ một trong những nguyên nhân khiến thầy trò HLV Toshiya Miura quyết tâm hơn ở bán kết lượt đi, và trận thắng 2-1 ngay trên sân khách chính là món quà mà ĐT Việt Nam dành tặng người hâm mộ. Thế nhưng, điều ấy càng khiến vé trận lượt về tăng nhiệt.

Thực tế khi trận lượt đi chưa diễn ra, vé lượt về vẫn chưa “sốt” đến thế. Thời điểm ấy, việc đăng ký mua vé khá dễ dàng nhưng nhu cầu còn rất hạn chế và dè dặt. Đến thời điểm này khi kết quả trận bán kết lượt đi đã có, điện thoại của các thành viên VFF, BTC giải, các tuyển thủ và cả các phóng viên bỗng liên tục nhận được những cuộc gọi “đặt hàng” để nhờ cậy trong bối cảnh cơn sốt vé lên đến đỉnh điểm.

Một đồng nghiệp của tôi đã cảm thán trên facebook rằng, có những người quanh năm chẳng bao giờ thấy thăm hỏi, nay gọi điện rối rít để cậy nhờ mua vé xem trận đấu. Trong khi đó, một đồng nghiệp khác lại chia sẻ: “Nhờ bóng đá mà mình bỗng trở nên quan trọng và lại được kết nối với những mối quan hệ sau một thời gian tưởng… mất tích”.

“XIN LỖI, EM ĐÃ BÓ TAY!”

Phóng viên thể thao đã thế, nên có thể hiểu những người đứng đầu ở VFF lẫn các tuyển thủ sẽ như thế nào. Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, những ngày qua ông rất đau đầu khi máy điện thoại réo liên tục và hầu như chỉ liên quan đến việc vé. “Tôi nào có in được vé và bản thân cũng chỉ có được vài vé mời, nên không thể đáp ứng được hết những lời nhờ cậy. Nhiều lúc khó xử quá muốn tắt máy điện thoại, nhưng không thể vì công việc cần phải liên lạc”, ông Tuấn chia sẻ. Thời điểm này, một số nhân viên VFF đã phải tắt máy điện thoại để có thể chuyên tâm vào công việc.

Trong khi đó, “nhân vật chính” là các thành viên ĐT Việt Nam những ngày qua cũng rất đau đầu chuyện vé. Được biết, tiêu chuẩn của BTC cấp cho mỗi tuyển thủ là 10 cặp, nhưng con số này chẳng bõ bèn gì và hầu hết đều phải mua thêm cho người thân. Tiền đạo Mạc Hồng Quân bày tỏ: “Dù họ hàng ở Hà Nội không nhiều, nhưng tôi vẫn phải mua khá nhiều vé tặng mọi người. Tuy nhiên, do nhiều người cậy nhờ quá, nên hiện những ai hỏi về vé tôi đều nói ngắn gọn: Xin lỗi, em đã bó tay!”.

Dù than thở vì bị “vé hành”, nhưng hầu hết đều cảm thấy vui vì chắc chắn sân Mỹ Đình trận đấu tới sẽ chật kín khán giả, chứ không còn nhiều chỗ trống như trước. Hà Nội đang trong những ngày sốt với bóng đá, và “vé ơi, mi ở đâu?” vẫn đang là câu hỏi của rất nhiều người hâm mộ.

Cầu thủ ở xa có “quyền lực”

Hiện khá nhiều tuyển thủ vẫn đôn đáo tìm vé tặng hoặc mua giúp người thân. Câu chào thường xuyên của họ khi gặp nhau là: “Bạn còn vé dư không?”. Những cầu thủ ở xa Hà Nội bỗng trở nên có “quyền lực” bởi họ không sử dụng hết số vé được phát và đương nhiên sẽ nhường lại cho đồng đội có nhu cầu.

Theo Bongdaplus

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast