AFF ủng hộ phương án ĐT U22 dự SEA Games

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã đề xuất SEA Games sẽ sử dụng đội tuyển U22 thay vì U21 như đề xuất của LĐBĐ Malaysia.

Đề xuất này của VFF đã nhận được sự ủng hộ của Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) trong phiên họp diễn ra hôm qua (6/12) tại Australia.

AFF ủng hộ phương án ĐT U22 dự SEA Games ảnh 1

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (hàng ngồi, thứ hai từ trái sang) trong cuộc họp Hội đồng AFF sáng ngày 6/12

Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, người đại diện cho Ban Thi đấu AFF có mặt tại buổi thuyết trình của Hội đồng AFF, cho biết: “VFF đã nêu quan điểm về sự cần thiết trong việc hoàn thiện hệ thống thi đấu của AFF. Chúng tôi tán đồng việc cần phải hoàn thiện hệ thống, hướng đến bóng đá trẻ. Tuy nhiên, quan điểm của VFF là mọi sự thay đổi phải có lộ trình để các liên đoàn thành viên có sự chuẩn bị về chuyên môn. Quan điểm này đã nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của các liên đoàn thành viên AFF. Thêm nữa, việc điều chỉnh hệ thống thi đấu phải phù hợp với hệ thống thi đấu của AFC, FIFA.

Các năm tổ chức SEA Games cũng là năm AFC tổ chức vòng loại U22 châu Á và một năm sau sẽ diễn ra VCK U23 châu Á để chọn suất dự Olympic. Chính vì thế, những thay đổi cần phải được tính toán một cách hợp lý, đảm bảo quyền lợi của các liên đoàn thành viên và tạo ra động lực cho sự phát triển của bóng đá khu vực”.

Cũng theo ông Trần Quốc Tuấn, đề xuất của VFF về việc sử dụng ĐT U22 dự SEA Games đã nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của Hội đồng AFF. Sau cuộc họp này, AFF sẽ chính thức nêu quan điểm với Hội đồng thể thao ĐNÁ, cơ quan quyết định điều lệ SEA Games.

Nếu không có gì thay đổi vào phút chót, SEA Games 29 sẽ là sân chơi của các ĐT U22 theo như đề xuất của VFF.

Theo Bongdaplus

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast