Ai là cầu thủ nhanh nhất Premier League?

Khi nhắc tới cầu thủ nhanh nhất Premier League, hẳn những cái tên đầu tiên người hâm mộ nghĩ tới sẽ là Raheem Sterling hay Alexis Sanchez. Nhưng thực ra, "Vua tốc độ" là một nhân vật khác.

Sterling, Aguero và Sanchez đều không phải những cầu thủ tốc độ nhất

Sterling, Aguero và Sanchez đều không phải những cầu thủ tốc độ nhất

Sterling, Sanchez hay Gaby Agbonlahor thường xuyên gây khó khăn cho các hậu vệ đối phương nhờ tốc độ đáng kinh ngạc và những pha đi bóng trực diện. Quả thật, họ nằm trong số những cầu thủ nhanh nhất giải, nhưng vẫn xếp sau 1 cái tên: Moussa Sissoko.

Nghe thì đáng ngạc nhiên, vì cầu thủ 25 tuổi người Pháp vốn chưa bao giờ tạo ấn tượng bởi tốc độ. Nhưng người ta từng đo được tiền vệ của Newcastle chạy với vận tốc 35,3 km/h trong trận thắng 1-0 trước Leicester City hồi tháng 10, và đó là con số “kinh hoàng” nhất kể từ đầu mùa giải 2014/15.

Nhờ pha bứt tốc đó, Sissoko hơn Wilfried Zaha của Crystal Palace vỏn vẹn 0,1 km/h để trở thành cầu thủ nhanh nhất giải. Tiền đạo thuộc biên chế M.U đạt vận tốc 35,2 km/h trong trận hòa 1-1 giữa Palace và Stoke hồi tháng 12, nhanh hơn 0,1 km/h so với thành tích của Stewart Downing (West Ham) và Marcin Wasilewski (Leicester).

Cristian Gamboa của West Brom mới chỉ có 10 lần ra sân từ đầu mùa, nhưng cùng với Eric Dier (Tottenham) và Sterling (Liverpool) đang cùng chia sẻ vị trí thứ 4 trong danh sách những cầu thủ nhanh nhất, cùng đạt vận tốc 35 km/h.

Alexis Sanchez của Arsenal "chỉ" đạt vận tốc 34,6 km/h trong trận gặp Newcastle hồi tháng trước, chậm hơn 0,2 km/h so với Agbonlahor. Như vậy, tiền đạo người Chile còn xếp sau cả Ross Barkley của Everton (34,9 km/h) và Diego Costa của Chelsea (34,7 km/h).

Sergio Aguero cũng đạt tới vận tốc tối đa tương đương Costa trong trận Man City thắng Tottenham 4-1 hồi giữa tháng 10.

Nhưng tất nhiên, tốc độ chưa phải là tất cả. Giới truyền thông Anh còn thống kê cả số chặng đường các cầu thủ Premier League đã vượt qua, và theo tiêu chí này, Stoke của Mark Hughes là đội bóng "cần cù" nhất giải.

Về mặt cá nhân, một cầu thủ của Stoke cũng đã chạy quãng đường dài nhất Premier League, đó là Steven N’Zonzi. Tiền vệ người Pháp vượt qua 227 km sau 20 lần ra sân, thành tích đáng nể nhất xứ sương mù tính từ đầu mùa.

Vì thế, không phải ngẫu nhiên N’Zonzi trở thành một nhân tố quan trọng của Stoke và chưa vắng mặt một trận nào ở hạng đấu cao nhất nước Anh. Chính sự năng nổ của anh đã giúp Stoke đánh bại Man City và Arsenal, làm nên những bất ngờ thú vị.

Đáng chú ý là những "Vua kiến tạo" của giải cũng không hề "lười" di chuyển. Cesc Fabregas của Chelsea đang dẫn đầu danh sách kiến tạo với 14 đường chuyền thành bàn đã chạy 225,3 km, nhỉnh hơn chút ít so với con số 222 km của Christian Eriksen.

Nhưng gây bất ngờ nhất trong số những cầu thủ đã chạy nhiều nhất Premier League là Robin Van Persie của M.U. Chân sút người Hà Lan di chuyển nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào, mặc dù chỉ đá 13 trận đủ 90 phút. Tính tới nay, Percy đã chạy 187,1 km, nhờ đó xếp trên Yaya Toure của Man City (179,7 km) và hậu vệ Paul Konchesky của Leicester (173,1 km).

Van Persie nằm trong số những cầu thủ chạy nhiều nhất

Van Persie nằm trong số những cầu thủ chạy nhiều nhất

Một tân binh nữa trong kỳ chuyển nhượng Hè qua cũng đang gây ấn tượng sau nửa mùa bóng đầu tiên, đó là George Boyd của Burnley (213,2 km). Tiếp theo là Jack Colback của Newcastle (212,4 km), Graziano Pelle của Southampton (199,9 km) và Aaron Cresswell của West Ham(211,5 km).

Mathieu Flamini của Arsenal dù chỉ thi đấu trọn vẹn 12 trận từ đầu mùa nhưng vẫn là cầu thủ “chăm chỉ” nhất trong đội hình “Pháo thủ”, với quãng đường đã vượt qua lên tới 191 km.

Cuối cùng là lão tướng Gareth Barry của Everton, người chứng minh rằng tuổi tác không phải là vấn đề sau khi đã chạy 198,2 km, nhiều hơn mọi đồng đội tại sân Goodison Park.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast