Allegri: HLV khởi đầu tốt nhất của Juve

Thống kê đầy bất ngờ của báo Gazzetta dello Sport đã chỉ ra rằng, không phải Antonio Conte, Marcello Lippi hay Fabio Capello mà chính Massimiliano Allegri mới là HLV xuất sắc nhất của Juve trong 2 thập niên qua! Nếu đánh giá kỹ lưỡng, nhận định này hoàn toàn không phải không có cơ sở.

Allegri: HLV khởi đầu tốt nhất của Juve ảnh 1

Allegri có thành tích tốt nhất sau nửa mùa giải dẫn dắt Juve

Cụ thể so với Lippi hay Conte, mùa giải đầu tiên của Allegri cho đến lúc này đang hơn đứt cả hai bậc tiền bối trên về mặt thành tích khi có 43 điểm sau 18 vòng Serie A, chỉ Fabio Capello có thể sánh ngang với cựu HLV Milan. Tuy nhiên nếu xét trên phương diện bàn thắng, Juve-Allegri đang hơn tất cả khi có được tới 38 bàn, thủng lưới ít nhất (9 bàn), chân sút số một Carlos Tevez đã nã vào lưới đối phương tới 11 lần, áp đảo toàn bộ những bậc tiền bối như Gianluca Vialli, Zlatan Ibrahimovic hay Alessandro Matri.

Sẽ có những ý kiến cho rằng, Serie A ở thời điểm hiện tại hoàn toàn thiếu cạnh tranh so với quá khứ nên những con số sẽ không tỏ ra khách quan, nhưng cũng phải nhìn nhận một thực tế rằng, Juve của Allegri hiện tại không hề có lực lượng khủng khiếp như cách đây 10-20 năm. Chính vì lẽ đó, thành tích của Allegri là một điều tích cực thực sự.

Thậm chí nếu so với triều đại của Capello hay Conte, Juve của Allegri hiện nay còn thể hiện cá tính và sự hiệu quả rõ ràng ở đấu trường Champions League. Juve-Conte từng bị loại ở ngay vòng bảng, trong khi đó triều đại của Capello luôn bị đóng băng trong các thời khắc quyết định trước các đại diện đến từ Anh (Liverpool, Arsenal) cho dù xét về tương quan lực lượng, Juve trội hơn đối thủ.

Trên khía cạnh chiến thuật, so với Juve trong quá khứ của Lippi và Capello luôn trung thành với sơ đồ 4-4-2 hay Juve-Conte rập khuôn đến mức quá đáng với 3-5-2, phiên bản Bà đầm già của Allegri còn tỏ ra đa dạng hơn hẳn trong các phương án chiến thuật. Các sơ đồ 4-3-1-2, 4-3-3 hay 4-4-2 đều đã được cựu HLV Milan cho Juve trải nghiệm, và hiệu quả là rất tích cực.

Hiện tại, Allegri vẫn đang phải chịu những cái nhìn khá dò xét từ các Juventini khi vẫn đang trong cuộc đua Scudetto căng thẳng với Roma. Nhưng trên một cái nhìn tổng quan, Allegri vẫn đang thổi một luồng gió mới vào một Juve khô cứng. Tất cả những sự chuyển biến tích cực đó sẽ được trải nghiệm sau đây một tháng, khi Juve-Allegri sẽ đại chiến với Dortmund tại vòng 1/8 Champions League...

Allegri: HLV khởi đầu tốt nhất của Juve ảnh 3

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast