Ánh Viên giành HCV, phá kỷ lục đại hội thể thao quân sự thế giới

Chiều 9/10, Nguyễn Thị Ánh Viên đã có HCV ở nội dung 200m hỗn hợp tại môn bơi của đại hội thể thao quân sự thế giới diễn ra ở Hàn Quốc.

Ở chung kết nội dung 200m hỗn hợp, Ánh Viên phải tranh tài với 7 đối thủ khác đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, với thành tích nhì vòng loại, kình ngư Việt Nam tự tin sẽ có được thành tích cao ở nội dung này.

Đối đầu với tay bơi đứng thứ nhất vòng loại là Viktoriia Andreava của Nga, Ánh Viên đã sớm bị tụt lại do xuất phát không như ý. Sau đó, khi đã bơi hết 150 đầu tiên, Ánh Viên vẫn chưa thể đuổi kịp đối thủ.

Ánh Viên giành HCV, phá kỷ lục đại hội thể thao quân sự thế giới ảnh 1

Ánh Viên tiếp tục giành thêm huy chương cho thể thao Việt Nam. (Ảnh: Trọng Phú).

Tuy nhiên, chỉ cần 50m cuối bung sức, Ánh Viên đã đánh bại Andreava trên vạch đích và về nhất với thành tích 2 phút 13 giây 87, chỉ nhanh hơn VĐV Nga đúng 0,09 giây. Giành HCĐ nội dung này là Zhu Yingying khi VĐV Trung Quốc về đích với thành tích 2 phút 16 giây 73.

Ngoài việc giành HCV, thành tích 2 phút 13 giây 87 của Ánh Viên cũng phá kỷ lục cũ của nội dung này tại đại hội thể thao quân sự thế giới thuộc về Francesca (Italia) lập vào năm 2009 với thành tích 2 phút 13 giây 92.

Như vậy, đoàn Việt Nam đã có 1 HCV và 1 HCĐ ở đại hội thể thao quân sự thế giới năm nay và tất cả đều là thành tích của Ánh Viên.

Theo VOV

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast