Anzhi nâng lương đề nghị để lôi kéo Mourinho

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), đội bóng nhà giàu nước Nga Anzhi Makhachkala đang nỗ lực thực hiện kế hoạch đưa HLV Jose Mourinho rời sân Bernabeu của Real Madrid với lời đề nghị 30 triệu euro/năm.

Anzhi Makhachkala vừa sa thải HLV Gadzhi Dadzhiev. Người được chọn thay thế trong thời gian trước mắt là Roberto Carlos. Hậu vệ trái người Brazil sẽ đóng vai trò HLV kiêm cầu thủ. Tuy nhiên, đây chỉ phương án tạm thời, và đội bóng "nhà giàu" của nước Nga vẫn đang gấp rút tìm kiếm một nhà cầm quân có đủ năng lực để đưa Anzhi thướng đến những tham vọng lớn ở phía trước.

Anzhi vẫn chưa từ bỏ hi vọng có được Mourinho - Ảnh Getty
Anzhi vẫn chưa từ bỏ hi vọng có được Mourinho - Ảnh Getty

Theo tờ Marca thì hiện Anzhi đã quay trở lại với mục tiêu là Jose Mourinho, người đang dẫn dắt Real Madrid. Cuối mùa giải vừa qua, Anzhi cũng đã đưa ra lời đề nghị với Mourinho cùng mức lương 25 triệu euro/năm sau khi nhận thức được mối quan hệ giữa HLV người Bồ Đào Nha với Giám đốc điều hành khi đó của Real Madrid là Jorge Valdano không được tốt. Nhưng ngay sau đó, việc Real sa thải Valdano cùng lời từ chối của Mourinho đã khiến cho Anzhi phải đình kế hoạch này lại.

Khi nhu cầu về một HLV mới đang trở nên bức bách hơn bao giờ hết, Anzhi đã quyết định quay lại với kế hoạch "chiêu mộ" Mourinho. Để thể hiện sự thiện chí, đại gia của nước Nga đã tăng lời đề nghị lên 30 triệu euro/năm, một con số kỉ lục về tiền lương đối với một HLV. Nhưng theo tờ Marca, Mourinho cũng đã từ chối với lời trả lời ngắn gọn. "Tôi xin cảm ơn nhưng tôi không thể".

Về phần mình, Roberto Carlos cũng thừa nhận việc anh đảm nhiệm cùng lúc 2 vị trí chỉ là giải pháp tạm thời bởi anh chưa có ý định giã từ sự nghiệp. "Tôi vẫn muốn chơi bóng trong vòng 4-5 năm nữa", Carlos nói trên báo Nga hôm 30/9. "Đây chỉ là giải pháp khẩn cấp. Tôi sẽ sớm gặp chủ tịch để nói về các bản hợp đồng cũng như những sự thay đổi trong BHL. Tuy nhiên, tôi sẽ tiếp tục chơi bóng".

Sở dĩ Anzhi có nhiều tiền để chi cho các thương vụ đình đám là bởi họ đang được sở hữu bởi thương nhân Suleyman Kerimov, người đang đứng thứ 118 trong danh sách những người giàu nhất thế giới được liệt kê bởi tạp chí Forbes (Mỹ). Với khối tài sản hơn 7,8 tỷ USD, hiện thương nhân 45 tuổi này không thấy "có vấn đề gì" khi chi hơn 100 triệu euro để đầu tư cho đội hình. Tuy vậy, khi giải vô địch nước Nga còn 5 vòng đấu nữa, Anzhi vẫn đang đứng tận vị trí thứ 7 với 9 điểm ít hơn đội đầu bảng Zenit St Petersburg và có khả năng không giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Đó cũng là lý do khiến cho HLV Gadzhi Dadzhiev mất việc.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast