Áo dài trắng - Diện sao cho đẹp?

Ngày tựu trường đầu tiên khi bước lên cấp 3 hay cảm giác lần đầu tiên khoác lên mình chiếc áo dài đồng phục nữ sinh vẫn là một trong những kỷ niệm khó quên trong cuộc đời.

Những cô nàng, đã, đang và sẽ trải qua thời nữ sinh thơ ngây, trong trẻo chắc hẳn không ít lần sẽ “xúng xa xúng xính”, ướm thử chiếc áo dài nhiều lần trước khi chính thức “trình diễn” trong ngày khai giảng.

Chiếc áo dài trắng khiến mọi cô nàng đều trông bình đẳng, bình đẳng từ vẻ ngoài đến tính cách, nhưng nếu khéo léo kết hợp và biết cách lựa chọn, bạn vẫn sẽ nổi bật hơn giữa đám đông đấy! Những gợi ý chọn áo dài trắng dưới đây để trở thành tâm điểm trong ngày khai trường hay để lưu giữ kỷ niệm về một thời xuân sắc, hoa mộng mà vẫn không mất đi bản sắc như lời ca khúc bất hủ của nhạc sĩ Jo Marcel: “Người Việt Nam trong chiếc áo dài. Người Việt Nam tha thướt bước về. Vẻ đẹp Việt Nam ngàn đời không phai”.

1. Chất liệu

Thông thường, chất liệu thường được chọn để may áo dài nữ sinh phổ biến là gấm, lụa, voan, phi có độ bóng nhẹ... Độ dày vừa phải của những trang phục này giúp tôn lên vóc dáng thanh xuân nhưng vẫn đủ độ mềm rủ, tạo nên vẻ ngoài bay bổng, mềm mại. Ngoài ra, những chất liệu có độ co giãn, thoáng mát cũng là lựa chọn thích hợp cho thời tiết nhiệt đới của nước mình.

Áo dài trắng - Diện sao cho đẹp? ảnh 2

2. Hoa văn, họa tiết

Trên nền sắc trắng của áo dài học đường, tất nhiên hoa văn, họa tiết là một trong những điều bạn cần quan tâm tiếp theo để làm nổi bật cá tính, phong cách. Hiện nay, thị trường vải áo dài có nhiều hoa văn nữ tính như những đường kẻ sọc mềm mại, hoa văn lập thể, họa tiết hoa nổi trên bề mặt vải hay các họa tiết nghệ thuật ứng dụng hiệu ứng dệt khảm - họa tiết chìm ẩn.

Áo dài trắng - Diện sao cho đẹp? ảnh 3

Áo dài trắng - Diện sao cho đẹp? ảnh 4

Tuy nhiên, đối với những cô nàng có vóc dáng hơi tròn nên tránh chọn những họa tiết hoa văn khổ to hoặc kẻ sọc, hoa văn ngang. Thay vào đó, hoa văn có độ lớn vừa phải hay kẻ sọc dọc sẽ giúp bạn trông thon thả hơn.

Áo dài trắng - Diện sao cho đẹp? ảnh 5

3. Kiểu dáng

Áo dài cổ cao là một trong những chuẩn mực vẻ đẹp của tà áo dài còn lưu lại đến hôm nay, tuy nhiên, đừng bao giờ chọn thiết kế cổ cao quá 4,5cm nếu bạn không muốn phần cổ... biến mất sau lớp áo dài. Các chuyên gia thời trang mách rằng áo dài nữ sinh có phần cổ lý tưởng sẽ nằm vào khoảng 3–3,5cm, hai đầu cổ đánh cong để tạo sự thoải mái cho các cô nàng mỗi khi lên lớp.

Tà áo dài là phần tiếp theo chúng mình nên lưu ý. Tà áo dài hẹp, cách mặt đất khoảng 10–20cm sẽ vừa tôn lên vóc dáng, vừa giúp các bạn dễ di chuyển hoặc dễ dàng tham gia các hoạt động bên cạnh những giờ lên lớp. Tà áo dài gần chạm gót và “ăn gian” bằng giày cao 5–7cm là cách để bạn khoe nét duyên nữ sinh mỗi khi sải bước. Để thích hợp với vẻ đẹp hiện đại, tươi trẻ của các cô nàng nữ sinh thế hệ mới, tay áo dài nên phủ vừa qua mắt cá, độ rộng vừa phải.

Áo dài trắng - Diện sao cho đẹp? ảnh 7

Phong cách áo dài nữ sinh 2015

Mùa tựu trường 2015, Lencii mang đến cho các nàng nữ sinh những chất liệu mới để luôn là tâm điểm trên sân trường hoặc trong mỗi lần xuất hiện với tà áo dài. Với các chủ đề yêu quê hương, yêu thiên nhiên, yêu ngôi trường được truyền tải trong bộ sưu tập Lencii 2015 hy vọng sẽ mang đến cho các cô nàng những khoảnh khắc lắng đọng, hướng về các giá trị đáng được trân trọng trong cuộc sống mới.

Áo dài trắng - Diện sao cho đẹp? ảnh 8

Áo dài trắng - Diện sao cho đẹp? ảnh 9

Năm nay, Lencii mang đến cho các cô nàng nữ sinh hơi thở mới cùng tà áo dài khi ứng dụng công nghệ từ Italy cùng kỹ thuật hiện đại–ETCHING, tạo nên những hiệu ứng hoa văn dệt khảm theo phong cách của nghệ thuật điêu khắc - Sculpture, mang đến giá trị mới cho Bộ sưu tập. Với bộ sưu tập mang tính đột phá về chất liệu và hoa văn này, Lencii 2015 không chỉ mang đến cho các cô nàng bộ áo dài trắng đơn thuần mà còn biến thiết kế đồng phục này trở thành những bộ cánh thời trang sang trọng, tinh tế, tỉ mẫn trong từng đường nét nhưng không mất đi cá tính, vẻ đẹp của người mặc.

Áo dài trắng - Diện sao cho đẹp? ảnh 10

Áo dài trắng - Diện sao cho đẹp? ảnh 11

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast