Argentina 1-0 Uruguay: Aguero 'khuất phục' nhà ĐKVĐ

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Sergio Aguero ở phút 56 đã giúp Argentina đánh bại ĐKVĐ Uruguay để vươn lên dẫn đầu bảng B.

Niềm vui của Aguero sau khi ghi bàn
Niềm vui của Aguero sau khi ghi bàn

BÀN THẮNG: Argentina: Aguero (56')

VIDEO: Argentina 1-0 Uruguay

Trước trận đấu này, Argentina buộc phải thắng Uruguay để nuôi hi vọng cạnh tranh một trong hai vị trí dẫn đầu với đối thủ này và Paraguay. Hơn nữa, do Paraguay đã giành chiến thắng 1-0 trước Jamaica trong trận đấu sớm bảng B trước đó ít giờ nên thày trò HLV Tata Martino bước vào cuộc thư hùng với Uruguay với áp lực tâm lý khủng khiếp.

Trong suốt quãng thời gian của hiệp 1, Argentina không tạo được nhiều tình huống sóng gió về phía cầu môn của Fernando Muslera, do hàng thủ của Uruguay dưới sự chỉ huy của thủ quân Godin đã thi đấu cực kỳ chắc chắn. Pha bóng đáng chú ý nhất mà Argentina tạo được đến ở phút 25, khi Leo Messi bấm bóng cho Sergio Aguero đánh đầu khá hiểm hóc về góc xa nhưng thủ thành Muslera đã kịp cứu thua.

Messi và các đồng đội gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ có tổ chức của Uruguay
Messi và các đồng đội gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ có tổ chức của Uruguay

Sau đó 7 phút, Argentina còn phải chịu thiệt thòi lớn khi HLV Gerardo Martino bị tước quyền chỉ đạo vì có thái độ không đúng mực với trọng tài. 0-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên.

Ngay khi hiệp 2 trở lại, Uruguay khiến cho CĐV đối phương thót tim với pha sút bóng như búa bổ của Maxi Pereira bên cánh phải nhưng thủ thành Romero đã bay người cản phá chính xác.

Đến phút 56, những nỗ lực và quyết tâm của Argentina đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số của Aguero. Xuất phát từ đường chuyền tốt của Pablo Zabaleta bên cánh phải, Aguero băng vào đánh đầu dũng mãnh làm bó tay thủ thành Muslera. Đây là pha lập công thứ 2 của chân sút thuộc biên chế Man City ở Copa America 2015.

Argentina 1-0 Uruguay: Aguero 'khuất phục' nhà ĐKVĐ ảnh 3
Muslera không thể cản phá được cú đánh đầu của Aguero

Bị thủng lưới, ý đồ chơi phòng ngự - phản công của Uruguay đổ bể và HLV Oscar Tabarez thúc giục các học trò đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Dù vậy, các ý tưởng tấn công của đội ĐKVĐ Nam Mỹ tỏ ra rất nghèo nàn khi thiếu đi chân sút Luis Suarez.

Nhưng khi có cơ hội thì Uruguay cũng không thể tận dụng thành công. Bằng chứng là tình huống Rolan đệm bóng thẳng lên trời trước khung thành trống ở cự ly... hơn 5m. Đến phút 90, Uruguay lại một lần nữa phải tiếc nuối khi thủ thành Sergio Romero có pha bay người đẹp mắt cản phá cú đệm bóng cận thành đầy uy lực của Abel Hernandez.

Thắng trận 1-0, Argentina đã có được 4 điểm sau 2 lượt trận và vươn lên dẫn đầu bảng B còn Uruguay tụt xuống vị trí thứ 3 khi chỉ có được 3 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Argentina: Romero, Zabaleta, Garay, Otamendi, Rojo, Mascherano, Biglia, Di Maria (Pereyra 89'), Pastore (Banega 79'), Messi, Aguero (Tevez 82').

Uruguay: Muslera, Alvaro Pereira, Godin, Maxi Pereira, Gimenez, Rodriguez (Sanchez 64'), Gonzalez, Arevalo, Lodeiro (Hernandez 69'), Cavani, Rolan.

Lịch thi đấu loạt trận thứ 3 bảng B

02h00 ngày 21/6, Uruguay vs Paraguay

04h30 ngày 21/6, Argentina vs Jamaica

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast