Arnold Schwarzenegger và “Kẻ hủy diệt” trở lại

“Bom tấn” Terminator Genisys (Kẻ hủy diệt: Thời đại Genisys) đánh dấu sự trở lại của diễn viên - chính trị gia Arnold Schwarzenegger với vai diễn biểu tượng từng làm nên tên tuổi lừng lẫy của ông 31 năm trước đây.

Arnold Schwarzenegger và “Kẻ hủy diệt” trở lại ảnh 1
Đã 68 tuổi nhưng cựu thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger vẫn rất "gân" với vai "Kẻ hủy diệt" - Ảnh: IMDB

2015 là năm Hollywood nỗ lực tái khởi động rất nhiều loạt phim từng rất ăn khách trong quá khứ. Trước Terminator, bộ phim Max Max: fury road (Max điên: Con đường nguy hiểm) gây tiếng vang lớn, được giới phê bình đánh giá là một trong những tác phẩm hành động xuất sắc nhất trong nhiều năm qua. Jurassic world (Thế giới kỷ Jura) lập kỷ lục khi cán mốc doanh thu 1 tỉ USD chỉ trong vỏn vẹn 13 ngày.

Tháng 12 tới, đến lượt Star war: The force awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh) sẽ tấn công các rạp chiếu phim toàn cầu. Câu hỏi đặt ra là liệu Terminator Genisys có thể đạt được thành công mà Mad Max và Jurassic world đã vươn tới. Liệu sau 31 năm đằng đẵng, “kẻ hủy diệt” có còn đủ sức tung hoành ngang dọc như trong quá khứ?

Tương tự như loạt phim Star trek (Du hành giữa các vì sao), Terminator Genisys cũng sử dụng yếu tố du hành thời gian để làm mới nội dung phim. Có thể xem Terminator Genisys là tác phẩm nối tiếp trực tiếp phần 1 và 2. Năm 2029, John Connor lãnh đạo loài người giành chiến thắng trong cuộc đối đầu đẫm máu với lũ người máy hủy diệt và hệ thống trí tuệ nhân tạo Skynet.

Nhưng Skynet “chơi gian lận” bằng cách đưa một robot “kẻ hủy diệt” về quá khứ năm 1984 để giết Sarah Connor, mẹ của John Connor. Đồng đội thân thiết của John Connor là Kyle Reese tình nguyện trở về quá khứ giải cứu Sarah Connor. Tuy nhiên, quá khứ mà Kyle Reese quay trở lại đã thay đổi hoàn toàn. Sarah Connor là một con người khác biệt, và đã có những “kẻ hủy diệt” chờ đợi sẵn ở đó.

Là một phim hành động - khoa học viễn tưởng, Terminator Genisys thu hút khán giả bằng kỹ xảo đỉnh cao và những màn hành động bùng nổ, mãn nhãn. Các cảnh hành động trong phim diễn ra dồn dập, dữ dội và gây ấn tượng mạnh, ví dụ như cuộc chiến tay đôi quyết tử giữa những “kẻ hủy diệt”, pha truy đuổi gắt gao và cú lộn nhào của chiếc xe buýt trên cầu Cổng Vàng ở San Francisco...

Với những khán giả từng gắn bó từ đầu với loạt phim Terminator, phần 5 này giống như một chuyến du hành nho nhỏ trở về quá khứ. Không chỉ gặp lại những nhân vật đã quá quen thuộc như “kẻ hủy diệt”, Sarah Connor, John Connor hay Kye Reese, chúng ta còn được nghe những câu thoại đã trở thành kinh điển như “Come with me if you wanna live” (Đi theo tôi nếu muốn sống), “I’ll be back” (Tôi sẽ quay trở lại)...

Arnold Schwarzenegger và “Kẻ hủy diệt” trở lại ảnh 2
Nữ diễn viên Emilia Clarke, xuất thân từ truyền hình, mạnh mẽ với vai Sarah Connor - Ảnh: IMDB

Cũng có nhiều điều để nói về dàn diễn viên của Terminator Genisys. Emilia Clarke, nổi lên từ vai “mẹ rồng” Daenerys Targaryen trong hiện tượng truyền hình Game of thrones (Trò chơi vương quyền), đối mặt với thử thách cực khó là đảm nhận vai Sarah Connor mà Linda Hamilton đã thể hiện quá xuất sắc trong phần 1 và 2.

Clarke mềm mại, nữ tính hơn Hamilton và rõ ràng không thể hiện được cá tính rực lửa của Sarah Connor như người tiền nhiệm, tuy nhiên cô cũng cho thấy sự mạnh mẽ và rắn rỏi cần thiết. Và rõ ràng Clarke đã làm tốt hơn nhiều so với những vai nữ chính trong phần 3 và 4.

Jai Courtney không mấy ấn tượng với vai Kyle Reese, nhưng dù sao diễn viên cơ bắp này cũng đã có sự cải thiện so với những vai diễn tệ hại của anh trong các phim Die hard 5 (Ngoan cường 5), Divergent (Dị biệt) hay I, Frankenstein (Quái vật Frankenstein). Jason Clarke khá phù hợp với vai phản diện robot sát thủ T-3000.

Tâm điểm của Terminator Genisys đương nhiên vẫn là cựu thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger trong vai robot T-800. Ở tuổi 68, tóc ông đã bạc, các cơ bắp đã không còn rắn chắc, nhưng Arnold Schwarzenegger vẫn rất phong độ. Đáng tiếc là mối quan hệ cha - con giữa robot T-800 với Sarah Connor không đạt được độ sâu đậm như những gì Arnold Schwarzenegger và Edward Furlong đã tạo ra trong phần 2.

Terminator Genisys rõ ràng không đạt được đến tầm cao của phần 1 và 2, nhưng dẫu sao vẫn là một “bom tấn” giải trí hấp dẫn và đã làm tốt hơn phần 3 và 4 khá nhiều. Nhưng liệu Terminator Genisys có khôi phục được loạt phim Terminator hay không, giống như những gì Mad MaxJurassic world đã đạt được, là một câu hỏi rất khó.

Trong phim, robot T-800 của Arnold Schwarzenegger nói: “Tôi già nhưng chưa hết thời”. Có lẽ đó là câu mô tả cả Arnold Schwarzenegger 68 tuổi và loạt phim Terminator 31 tuổi, đồng thời cũng là kỳ vọng của các nhà làm phim. Terminator có thể tiếp tục thu hút khán giả hay không hoặc sẽ thất bại như phần 4 Salvation (Cứu rỗi) thì chỉ thời gian mới có câu trả lời.

Terminator Genisys được trình chiếu ở Việt Nam từ ngày 26-6.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast