Arsenal – Chelsea: Wenger quyết hạ Mourinho

HLV Arsene Wenger quyết tâm đánh bại Chelsea của Jose Mourinho ở Community Shield để tự xóa biệt danh “chuyên gia thất bại”.

Tối nay (2/8), Arsenal sẽ đối đầu với Chelsea ở Community Shield trên sân vận động Wembley. Đây là cơ hội để HLV Arsene Wenger và Jose Mourinho giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới.

Trước trận đấu này, Arsenal đã có những trận đấu giao hữu khá thành công ở mùa Hè 2015. Đoàn quân của HLV Arsene Wenger đã giành 4 chiến thắng, ghi được 14 bàn và chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn.

Trong khi đó, đội bóng của HLV Jose Mourinho đã chơi không ấn tượng ở ICC 2015. Ở ba trận đấu tại ICC 2015 diễn ra trên đất Mỹ, The Blues chỉ thắng được 2 trận trên chấm 11m và thua vỡ mặt với tỉ số 2-4 trước New York Red Bulls.

Arsenal – Chelsea: Wenger quyết hạ Mourinho ảnh 1

HLV Wenger tiếp tục có cơ hội so tài với Mourinho

Mặc dù, có thành tích giao hữu Hè ấn tượng, nhưng Arsenal chưa chắc đã có lợi thế trước Chelsea trong cuộc đối đầu tối nay. Bởi vì, Chelsea của Jose Mourinho chưa bao giờ dễ chơi ở trong những trận đấu chính thức.

Trong 8 lần đối đầu gần nhất Arsenal chưa giành nổi 1 chiến thắng trước Chelsea khi thua 5 và hòa 3. Thành tích đối đầu của HLV Arsene Wenger với Jose Mourinho cũng thảm không kém khi chưa thể thắng trong 13 lần đối đầu gần nhất (hòa 6 thua 7).

Chính vì thành tích đối đầu tệ hại với Jose Mourinho nên HLV Arsene Wenger đã bị “người đặc biệt” chế nhạo và đặt cho biệt danh là “chuyên gia thất bại”. Phát biểu trước trận tranh Community Shield 2015, HLV Jose Mourinho cũng không hào hứng nếu Chelsea một lần nữa đả bại Arsenal.

Arsenal – Chelsea: Wenger quyết hạ Mourinho ảnh 2

Mối quan hệ của Wenger và Mourinho ngày càng xấu đi (Ảnh: Getty)

“Tôi nghĩ rằng Community Shield ở khoảng giữa, nó hơn một trận đấu giao hữu thông thường, giống như trận đấu với Barca và PSG (ở ICC 2015), nhưng nó không bằng với một trận đấu ở Premier League và động lực hoàn toàn khác nhau.

Tôi chưa bao giờ làm điều gì đó đặc biệt khi chiến thắng trước Arsenal. Tôi không vỡ òa hạnh phúc khi tôi đánh bại họ và cũng chẳng quá buồn khi chúng tôi thua họ” - chiến lược gia người Bồ Đào Nha xem nhẹ Community Shield 2015.

Đáp lại những lời lẽ kiêu ngạo của HLV Jose Mourinho, chiến lược gia người Pháp hạ quyết tâm đánh bại Chelsea để rửa hận: “Đúng, đây vẫn là trận đấu trước mùa giải nhưng không có nghĩa là nó không quan trọng. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trận đấu này để có được sự tự tin trước khi chính thức bước vào mùa giải”.

Arsenal – Chelsea: Wenger quyết hạ Mourinho ảnh 3

Chelsea (áo xanh) đang có thành tích đối đầu tốt hơn với Arsenal (áo đỏ)

“Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình và dù thắng hay thua thì chúng tôi vẫn sẽ duy trì sự tập trung ở thời điểm đầu mùa giải. Có thể ai đó coi trận đấu như thế này là những trận giao hữu, nhưng tôi thì không. Đây không phải là một trận giao hữu” – HLV Arsene Wenger quyết tâm.

HLV Arsene Wenger rất muốn đánh bại, liệu chiến lược gia người Pháp có làm được điều này không thì người hâm mộ vẫn phải chờ đợi kết quả sau 90 phút ở sân Wembley. Trận đấu giữa Arsenal với Chelsea ở Community Shield 2015 diễn ra vào lúc 21h tối nay (2/8 – giờ Việt Nam), được VOV.VN tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả chú ý theo dõi./.

Thông tin lực lượng

Arsenal: Vắng Danny Welbeck (chấn thương); Alexis Sanchez và David Ospina (được nghỉ sau Copa America 2015).

Chelsea: Diego Costa và Gary Cahill bình phục chấn thương, nhưng khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Arsneal: Cech, Monreal, Mertesacker, Koscielny, Bellerín, Coquelin, Ramsey, Cazorla, Özil, Oxlade-Chamberlain, Giroud.

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Terry, Cahill, Ivanovic, Fàbregas, Matic, Hazard, Oscar, Willian, Remy.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast