Arsenal bại trận trước Monaco, Valencia giành Emirates Cup

Arsenal đã không giữ được chiếc cúp Emirates 2014 ở lại sân nhà do để thua Monaco 0-1 vào đêm qua trong một trận đấu mà họ vừa chơi dưới sức, vừa gặp phải vận đen...

Pha ghi bàn của Falcao khiến Arsenal phải nhìn kẻ khác nâng cúp Emirates ngay trên sân nhà
Pha ghi bàn của Falcao khiến Arsenal phải nhìn kẻ khác nâng cúp Emirates ngay trên sân nhà

Phong độ thất thường từng khiến Arsenal thất bại ở mùa trước. Và có lẽ căn bệnh này vẫn còn đeo đẳng thầy trò HLV Arsene Wenger đến mùa năm nay. Chỉ một ngày sau khi khiến NHM The Gunners đê mê với chiến thắng 5 sao trước Benfica, Arsenal đã ngay lập tức gây thất vọng khi để thua Monaco vào đêm qua.

VIDEO Arsenal 0-1 Monaco:

Arsenal cầm bóng nhiều hơn, song họ lại không tạo được pha tấn công nào đáng kể trong hiệp 1. Trong khi đó, Monaco đã rất thành công với chiến thuật thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà và phản công. Họ cũng là đội sở hữu 2 cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu, nhưng cú đánh đầu của Falcao ở phút 19 hay pha sút bồi của Ocampos không lâu sau đó lại thiếu chút chính xác.

Nhưng đến cơ hội thứ 3 thì CLB Ligue 1 đã có được bàn mở tỷ số. Phút 36, từ quả sút phạt bên cánh phải của Moutinho chếch bên cánh phải, Falcao không bị ai kèm đã bật cao đánh đầu gọn gàng đưa Monaco vượt lên dẫn trước.

Falcao ghi bàn duy nhất của trận đấu
Falcao ghi bàn duy nhất của trận đấu

Trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, Arsenal tiếp tục chơi rất bế tắc. Chỉ khi thời gian chỉ còn khoảng 30 phút, họ mới đẩy cao được đội hình và cải thiện được lối chơi. Tuy nhiên, vận đen và sự thiếu sắc sảo của các chân sút đã khiến Arsenal không thể gỡ hòa.

Sanchez có cơ hội ghi bàn rõ ràng ở phút 60, nhưng cú sút ở cự lý gần và rất trống trải của anh lại đi ra phía sau cầu môn. Đáng tiếc nhất cho Arsenal là họ bị trọng tài cướp mất một quả penalty. Phút 81, Akpom bị thủ thành Subasic đốn ngã trong vòng cấm rõ ràng, nhưng trọng tài lại cho rằng pha phạm lỗi diễn ra bên ngoài. Nếu có được hưởng quả phạt 11m này và ghi bàn, Arsenal không chỉ gỡ hòa mà còn đoạt ngôi vô địch.

Thất bại trước Monaco và việc để mất chức vô địch vào tay Valencia ở Emirates Cup 2014 cho thấy Arsenal vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi bước vào mùa giải chính thức.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Arsenal: Szczesny; Debuchy (Bellarin, 90’), Koscielny, Chambers (Miquel, 46’), Monreal; Wilshere (Zelalem, 73’), Arteta; Sanchez (Flamini, 73’), Ramsey, Cazorla (Akpom, 73’); Giroud (Chamberlain, 46’).

Monaco: Subasic; Raggi, Carvalho (Abdennour, 85’), Dirar, Echiejile; Kondogbia (Kurzawa, 85), Bakayoko; Ocampos (Fabinho, 71’), Moutinho (Germain, 58’), Carrasco; Falcao (Martial, 58’).

Valencia vô địch Emirates Cup

Ở trận đấu sớm loạt thứ hai Emirates Cup 2014 vào đêm qua, Valencia đã gây ấn tượng mạnh khi ngược dòng ngoạn mục trước Benfica.

Bị dẫn trước ngay ở phút thứ 2, nhưng CLB Tây Ban Nha không hề nao núng và dồn lên tấn công. Kết quả họ đã ghi liền 3 bàn trong hiệp 2 để thắng lại 3-1, nhờ công của Jose Gaya (49’), P. Piatti (54’) và A. Guardado (60’). Chiến thắng này còn giúp Valencia lên ngôi vô địch Emirates Cup 2014 do Arsenal bất ngờ bị Monaco đánh bại 1-0 ở trận đấu sau đó.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast