Arsenal có thể rơi vào tay người giàu nhất châu Phi

Arsenal có thể rơi vào tay người giàu nhất châu PhiNgười giàu nhất châu Phi, Aliko Dangote, tiết lộ rằng ông vẫn ấp ủ kế hoạch mua lại Arsenal bất chấp thất bại trong lần đầu hỏi mua "Pháo thủ" hồi năm 2010.

So với lần dạm hỏi đầu tiên cách đây 5 năm, khối tài sản của Dangote hiện đã tăng lên gấp gần 8 lần, vào khoảng 15 tỷ USD, nhiều hơn cả hai cổ đông lớn nhất của Arsenal là Stan Kroenke (6,3 tỷ USD) và Alisher Usmanov (14,4 tỷ USD).

"Tôi vẫn hy vọng rằng một ngày nào đó khi được giá, tôi sẽ mua lại Arsenal", Bloomberg dẫn lời Dangote, năm nay 58 tuổi. "Tôi sẽ cố gắng làm điều đó, không phải bằng một cái giá lố bịch nhưng phải làm sao để các ông chủ hiện tại của Arsenal không thể cưỡng lại".

Thú vị hơn, Dangote còn công khai nhận xét rằng HLV Arsene Wenger "cần thay đổi một chút triết lý", còn đội bóng "cần một sự chỉ đạo mới".

Tuy nhiên, Dangote có thể sẽ chưa hỏi mua Arsenal ngay bởi ông còn nhiều kế hoạch kinh doanh lớn để thực hiện trong thời gian trước mắt. Ngành nghề chủ yếu của Dangote là xi măng và nhu yếu phẩm.

Arsenal có thể rơi vào tay người giàu nhất châu Phi ảnh 2

Aliko Dangote, người giàu nhất châu Phi

"Chúng tôi có dự án đầu tư trị giá 16 tỷ USD trong vào năm tới. Vì thế, vào lúc này, tôi muốn tập trung vào dự án kinh doanh của mình. Một khi kết thúc nó, có thể tôi sẽ đưa ra lời đề nghị hỏi mua Arsenal", Dangote cho hay.

Kroenke hiện là cổ đông lớn nhất của Arsenal với 67% cổ phần và ông được cho là không có ý định bán CLB.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast