Arsenal đã có mặt ở Việt Nam

4h20 sáng nay (15/7), chuyến chuyên cơ chở thầy trò HLV Arsene Wenger hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) mang theo 80 thành viên của đội bóng thành London.

Toàn đội Arsenal được chào đón ở sân bay. Ảnh: Hoàng Hà

Toàn đội Arsenal được chào đón ở sân bay. Ảnh: Hoàng Hà

Đón Arsenal tại chân cầu thang máy bay có đại diện của VFF, HAGL và Eximbank. Đáng lẽ Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng có mặt để đón ông Wenger cùng đội bóng nhưng gia đình có việc hiếu, ông Hỷ đã vắng mặt vào phút chót và bàn giao công việc đón tiếp Arsenal lại cho các Phó chủ tịch: Lê Hùng Dũng, Nguyễn Lân Trung và Tổng thư ký Ngô Lê Bằng.

Ngay tại chân cầu thang máy bay lãnh đạo VFF đã tặng ông Wenger cùng các thành viên Arsenal mỗi người một bó sen cùng chiếc nón lá. Để tránh cho thầy trò HLV Wenger phải mất thời gian làm thủ tục nhập cảnh, đại diện HAGL làm việc trước với lãnh đạo sân bay Nội Bài để xin cơ chế đặc biệt.

Theo đó, HLV Wenger và các cầu thủ được lên thẳng xe bus trực chỉ khách sạn Intercontinental để dành thời gian nghỉ ngơi. Toàn bộ thủ tục nhập cảnh và kiểm tra hàng hóa được bộ phận hậu cần của Arsenal đi theo lo liệu.

Đây là lần đầu có một đội bóng nước ngoài đến Việt Nam được hưởng cơ chế này. Còn nhớ 5 năm trước, các siêu sao Ronaldinho, Anderson, Pato... cùng các thành viên đội Olympic Brazil đặt chân đến Việt Nam cũng vẫn phải đi qua nhà ga thương mại và đã bị đám đông người hâm mộ vây kín hồi lâu. Lần này, HLV Wenger không còn sợ toát mồ hôi như khi ông xuất hiện ở sân bay Halim ở Indonesia.

Để không làm mất thời gian của ông Wenger và các cầu thủ, buổi đón tiếp đội Arsenal cũng không thực hiện ở trong phòng khách VIP sân bay như ở Indonesia mà tiến hành luôn dưới cầu thang máy bay.

Sau đó ít phút, toàn đội Arsenal được lên thẳng xe bus chờ sẵn dưới chân cầu thang máy bay để đi về khách sạn Intercontinental (Hà Nội).

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast