Arsenal hòa Liverpool sau khi bị khước từ bàn thắng sớm

Trận đại chiến tại Emirates đã diễn ra với tất cả những gia vị cần có của một trận đại chiến: Tốc độ, kỹ thuật, cơ hội. Đáng tiếc, đây là trận đấu mà đen đủi đã đeo bám cả 2 ông lớn này khiến bữa tiệc bóng đá thiếu đi những bàn thắng.

Arsenal hòa Liverpool sau khi bị khước từ bàn thắng sớm ảnh 1

Hai lần đưa bóng chạm cột dọc và xà ngang, một pha sút trúng người thủ môn khi chỉ còn cách khung thành chưa đầy 3 mét, Liverpool đã chơi hiệp 1 trận đại chiến tại Emirates khác hoàn toàn với những gì người ta hình dung ở họ. Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh nghèo nàn của 2 trận đầu, The Kop hôm nay sớm có được cơ hội dằn mặt đội chủ nhà ngay từ phút thứ 3.

VIDEO: Arsenal 0-0 Liverpool

Christian Benteke phá bẫy việt vị thông minh, khoan thủng cánh trái của Arsenal, căng ngang để Philippe Coutinho băng vào đệm lòng một chạm trúng mép dưới của xà ngang. Pha dằn mặt sớm giúp Liverpool, dù thi đấu trong tâm thế của đội khách, kiểm soát khá tốt thế trận hiệp 1 và thậm chí còn tạo ra thêm 2 cơ hội ăn bàn mười mươi nữa.

Arsenal hòa Liverpool sau khi bị khước từ bàn thắng sớm ảnh 2

Benteke bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của The Kop

Phút 39, sau đường căng ngang tuyệt đẹp của Roberto Firmino, Benteke có được cơ hội đệm bóng trực diện từ cự ly khoảng 3m nhưng phản ứng của Petr Cech trong tình huống này là quá đỗi phi thường. Đúng 6 phút sau, NHM Liverpool lại thêm một lần nữa phải ôm đầu nuối tiếc khi Coutinho đi bóng kỹ thuật bên cánh trái, nhưng cú cứa lòng vào góc xa của anh lại tìm trúng cột dọc.

Hiệp 1 quá đỗi đen đủi có vẻ như đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý tiếp cận trận đấu trong 45 phút còn lại của Liverpool. Họ trở nên rụt rè hơn, kéo đội hình xuống thấp hơn và quyết định này gián tiếp tạo điều kiện để Arsenal thoải mái vẽ vời trước khung thành Mignolet. Nhưng số phận như trêu đùa, tất cả những đen đủi mà Liverpool phải hứng chịu trong hiệp 1 lại chuyển hết sang phần Arsenal ở hiệp 2.

Điển hình là ở tình huống phút 60, Arsenal thực hiện một pha đập nhả tuyệt đẹp, nhưng cú sút quyết đoán của Alexis Sanchez lại đưa bóng đi trúng cột dọc. 10 phút sau, đến lượt Olivier Giroud được đặt trong thế đối mặt thủ môn nhưng pha bay người khó tin của Mignolet đã từ chối bàn thắng tưởng như chắc chắn sẽ đến.

Arsenal hòa Liverpool sau khi bị khước từ bàn thắng sớm ảnh 3

Bàn thắng của Ramsey trong hiệp 1 không được trọng tài công nhận

Chứng kiến đối thủ liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn, HLV Brendan Rodgers buộc phải có những sự điều chỉnh hướng đến yếu tố an toàn. Những cầu thủ có kỹ năng phòng ngự được đưa vào sân để bảo toàn 1 điểm và rốt cuộc, Liverpool đã thành công.

Trận hòa chắc chắn không phải mục tiêu cao nhất của Arsenal, nhưng với Liverpool, kết quả này là một thành công. The Kop vẫn bất bại và chưa thủng lưới một bàn nào từ đầu mùa giải, có 7 điểm sau 3 vòng (đứng thứ 3), trong khi Arsenal có 4 điểm và đứng thứ 9.

Arsenal mất oan 1 bàn thắng:

Phút thứ 8, Aaron Ramsey nhận đường chọc khe của đồng đội băng xuống sút tung lưới Liverpool. Đáng tiếc cùng với lá cờ phất việt vị của trợ lý trọng tài, bàn thắng này dĩ nhiên không được công nhận. Tuy nhiên, khi xem lại tình huống quay chậm, có vẻ như Ramsey không hề ở trong thế việt vị.

Arsenal hòa Liverpool sau khi bị khước từ bàn thắng sớm ảnh 4

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Arsenal: Cech; Bellerin, Chambers, Gabriel, Monreal; Coquelin (Oxlade-Chamberlain, 82’), Ramsey; Oezil, Sanchez, Cazorla, Giroud (Walcott, 73’).

Liverpool: Mignolet, Clyne, Skrtel, Lovren, Gomez, Milner, Can, Lucas (Rossiter, 76’), Firmino (Ibe, 63’), Coutinho (Moreno, 87’), Benteke.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast