Arsenal thua sốc ngày khai mạc Ngoại hạng Anh

Hai bàn thắng của Cheikhou Kouyate và Mauro Zarate đã giúp West Ham giành chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Arsenal ngay trên sân Emirates ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2015/16.

Arsenal đã có trận ra quân đáng thất vọng

BÀN THẮNG:

West Ham: Kouyate (43'), Zarate (57')

Được thi đấu trên sân nhà nhưng Arsenal lại không thể gây được áp lực cần thiết lên cầu môn của West Ham. Hàng thủ đội khách đã có 45 phút đầu tiên chơi cực kỳ ấn tượng. Bộ tứ vệ Tomkins - Reid - Ogbonna - Creswell đã ngăn chặn thành công hầu hết những pha lên bóng của Arsenal và giúp thủ môn Adrian không phải chịu quá nhiều sức ép.

Cơ hội đáng chú ý nhất mà Arsenal tạo ra được trong hiệp 1 là tình huống tiền vệ Ramsey dứt điểm đập chân Creswell, đưa bóng đi trúng xà ngang ở phút 32.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Arsenal đã phải trả giá. Xuất phát từ cú đá phạt của tân binh Dimitri Payet ở phút 43, tiền vệ Cheikhou Kouyate đã băng vào đánh đầu mở tỷ số cho West Ham. Trong tình huống này, lỗi thuộc về thủ thành Petr Cech khi anh băng ra đấm hụt bóng và các hậu vệ Arsenal cũng không kèm Kouyate.

Cech đã có một ngày thi đấu rất tệ

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn là đội nắm quyền kiểm soát thế trận còn West Ham tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự - phản công. Và kịch bản cũ ở hiệp đấu đầu tiên lặp lại, khi Arsenal còn đang chưa biết làm cách nào để xuyên thủng mành lưới của West Ham thì họ đã nhận thêm bàn thua.

Phút 57, tiền đạo Mauro Zarate sau khi cướp bóng từ chân của Ox-Chamberlain đã tự tin tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Thủ môn Cech thêm một lần mắc lỗi trong việc chọn vị trí và phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Không muốn trắng tay trên sân nhà, HLV Arsene Wenger đã tung Theo Walcott rồi Alexis Sanchez vào sân để gia tăng sức tấn công. Tuy vậy, trong một ngày các chân sút thi đấu thiếu hiệu quả và thủ môn Adrian của West Ham chơi ổn định, Arsenal ngậm ngùi nhận thất bại trên sân nhà.

Thua trận 0-2, Arsenal tạm rơi xuống vị trí cuối cùng trên BXH Ngoại Hạng Anh còn West Ham có mặt ở vị trí thứ 3.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Arsenal: Cech; Debuchy (Sanchez 67'), Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin (Walcott 59'), Ramsey; Oxlade-Chamberlain, Oezil, Cazorla; Giroud.

West Ham: Adrian; Tomkins, Reid, Ogbonna, Cresswell; Oxford (Nolan 79'), Noble, Kouyate; Payet, Zarate (Jarvis 63'), Sakho (Maiga 90').

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast