Arsenal tiếp tục thua, Bayern lại thắng kiểu vùi dập

Trong khi Arsenal tiếp tục gây thất vọng bằng thất bại 2-3 ngay trên sân nhà trước Olympiakos thì Bayern vẫn duy trì được phong độ hủy diệt bằng thắng lợi "5 sao" trước Dinamo Zagreb.

Arsenal tiếp tục thua, Bayern lại thắng kiểu vùi dập ảnh 1

Một mình Sanchez không thể trục vớt con tàu đắm Arsenal

Arsenal ngày hôm nay ra sân với đội hình xuất phát không giống với trận thắng 5-2 trước Leicester cuối tuần qua. Đội bóng của Wenger có 4 sự thay đổi khi Gibbs đá hậu vệ trái thay Monreal, Coquelin trở lại đá quét thay Flamini, Ox-Chamberlain dạt phải thay Ramsey, còn Paulista thế chỗ Metersacker ở vị trí trung vệ.

Con người xáo trộn nhưng lối chơi không xáo trộn, Pháo thủ nhập cuộc đầy hứng khởi và không mất quá nhiều thời gian để tìm đường đến khung thành Olympiakos bằng những đường ban bật sở trường. Tiếc rằng điều quan trọng nhất là sự hiệu quả trong dứt điểm lại không được các học trò Wenger làm tốt. Hết Walcott, Ox-Chamberlain, Cazorla có cơ hội mở điểm sớm nhưng sự chần chừ, vẽ vời đã khiến họ phải ôm đầu trong tiếc nuối.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thằng thì ắt phải trả giá đã là kịch bản quen thuộc của môn túc cầu. Phút 33, trong tình huống hãm thành đầu tiên của Olympiakos, cũng là cú dứt điểm trúng đích đầu tiên trong trận của đội bóng này, bàn thắng đã xuất hiện. Sự hớ hênh trong khâu kèm người của Arsenal trong tình huống phạt góc bên cánh phải tạo điều kiện cho Pardo thoải mái dứt điểm ngay trước khu vực 16m50, bóng đập chân Ox-Chamberlain đổi hướng làm bó tay thủ thành Ospina.

Arsenal tiếp tục thua, Bayern lại thắng kiểu vùi dập ảnh 2

Arsenal trả giá vì quá phung phí cơ hội

Arsenal như một con thú bị thương vùng lên phản đòn và họ đã có điều mình muốn là bàn quân bình tỷ số 1-1 chỉ 2 phút sau đó. Alexis Sanchez nỗ lực đi bóng bên cánh trái trước khi chọc khe thuận lợi cho Walcott cứa lòng vào góc xa, dù thủ môn Olympiakos đã chạm tay được vào bóng nhưng vẫn có bàn thắng cho Arsenal.

Nhưng niềm hân hoan của Arsenal ngắn chẳng tày gang khi một lần nữa hàng thủ lại là nguyên nhân khiến họ ôm hận. Từ quả đá phạt góc khá xoáy bên cánh trái của Fortounis, thủ thành Ospina thay vì đấm bóng ra đã chọn cách xử lý ôm gọn và trái bóng như có ma vuột khỏi tay anh chui tọt vào lưới. Trọng tài đã chính xác khi xác định bóng đã qua vạch vôi và Olympiakos một lần nữa vươn lên dẫn trước.

Kịch tính tiếp tục được duy trì trong hiệp thi đấu còn lại. Arsenal đẩy cao đội hình kiếm bàn gỡ và Olympiakos một lần nữa bị đánh bại. Phút 65, sau một loạt tình huống đập nhả trong không gian hẹp, bóng được nhồi cho Walcott bên cánh phải, tiền đạo này rất nhanh chuyền vào cho Sanchez đánh đầu cận thành gỡ hòa 2-2.

Đáng tiếc những nỗ lực của hàng công Arsenal lại thêm một lần bị hàng thủ phá tanh bành.

Arsenal tiếp tục thua, Bayern lại thắng kiểu vùi dập ảnh 3

Nhưng nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Pháo thủ là sự ngớ ngẩn của hàng thủ

Olympiakos chỉ cho đối thủ ăn mừng đúng 1 phút, trước khi Finnbogason tận dụng sự hớ hênh của các hậu vệ Arsenal nâng tỷ số lên 3-2 cho đội bóng Hy Lạp. Đây cũng chính là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với thất bại này, Arsenal đã tụt xuống vị trí cuối bảng F khi chưa có nổi điểm nào sau 2 lượt trận. Đây cũng chính là trận thua đầu tiên của Arsenal trên sân nhà trong lịch sử đối đầu với Olympiakos.

Trái với sự nhọc nhằn của Arsenal, một ứng cử viên khác cho ngôi đầu bảng là Bayern Munich lại có cuộc dạo chơi nhàn nhã khi tiếp đón Dinamo Zagreb. Trước trận, HLV Pep Guardiola tỏ ra rất tôn trọng đội bóng từng đánh bại Arsenal ở lượt đấu đầu tiên nhưng có lẽ sự thận trọng của ông là thừa.

Bayern dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc và sự vượt trội của đội bóng Đức được thể hiện bằng lợi thế dẫn trước 4 bàn chỉ sau hiệp 1, với các pha lập công của Douglas Costa (13'), Goetze (25') và cú đúp của tiền đạo đang vào phom Lewandowski (21', 27').

Arsenal tiếp tục thua, Bayern lại thắng kiểu vùi dập ảnh 4

Không như Arsenal, Bayern đá đẹp nhưng cực kỳ hiệu quả

Chân sút người Ba Lan tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng bàn thắng hoàn tất cú hat-trick của bản thân ở phút 56. Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu chính là lối chơi ban chuyền nhuần nhuyễn với tốc độ cực cao của Bayern.

NHM Hùm xám cũng có thể vui mừng khi đội nhà dường như đã tìm ra liều thuốc kháng viêm trong những ngày cặp Ribery - Robben "hắt hơi xổ mũi". Đó là cái duyên ghi bàn của Lewandowski và những vệ tinh xung quanh sẵn sàng phục vụ một chân sút mắn bàn thay vì chăm chăm thể hiện cái tôi bản thân.

Theo Bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast