Arsenal tự tay dập tắt hy vọng ở Ngoại hạng Anh

Dẫn trước hai bàn nhưng sự chủ quan cộng với sai sót ngớ ngẩn ở hàng thủ khiến Arsenal nhận trận thua ngược 2-3 trước Wigan chỉ trong 10 phút cuối.

Gần như chắc chắn Arsenal sẽ có mùa thứ 5 liên tiếp trắng tay.

Gần như chắc chắn Arsenal sẽ có mùa thứ 5 liên tiếp trắng tay.

Chấm hết. Đó gần như chắc chắn là tình cảnh tồi tàn của Arsenal, sau trận thua trên sân WD tối nay. Khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Chelsea đã không được thu hẹp mà vẫn là 6 điểm - quá lớn để có thể san bằng bởi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu. Viễn cảnh về một mùa giải nữa trắng tay hơn lúc nào hết đã ở rất gần thầy trò Arsene Wenger.

Vòng 35

Gần cuối trận, sau khi Wigan có bàn gỡ hòa 2-2 và tìm mọi cách câu giờ, nhà cầm quân người Pháp đã có vẻ bực tức. Ông lại chỗ trọng tài bàn để phàn nàn gì đó. Nhưng, xin lỗi "Giáo sư". Không ai đáng trách ở đây cả, ngoại trừ chính Arsenal của ông.

Họ đã không biết tận dụng thứ cơ hội quý báu mà Chelsea đã vô tình tạo ra sau trận thua Tottenham một ngày trước đó. Họ đã dẫn trước hai bàn, nhưng để một đội bóng chỉ đang đứng trên vài bậc so với nhóm có nguy cơ xuống hạng thắng ngược lại 3-2 chỉ trong vòng 10 phút. Thật chua chát cho Arsenal khi đó vốn là quãng thời gian họ chơi hay và ghi được nhiều bàn hơn bất cứ đội bóng nào ở Ngoại hạng mùa này.

Cơn bão chấn thương đã không cho phép Arsenal thi đấu với đội hình mạnh nhất, tối nay. Trấn giữ khung thành không phải Manuel Almunia mà là Lukasz Fabianski non nớt. Chắn trước mặt anh là cặp trung vệ già nua Sol Campbell - Mikael Silvestre. Ở tuyến giữa, HLV Wenger bố trí một Craig Eastmond chưa đầy 20 tuổi. Robin Van Persie đã trở lại nhưng ngồi dự bị, nhường chỗ cho Nicklas Bendtner đá trung phong cắm.

Với đội hình như vậy, Arsenal phải mất hơn chục phút đầu mới ráp nối được với nhau. Dẫu vậy, dù sau đó nắm thế chủ động, công thành nhiều hơn hẳn nhưng lói đá của họ không thật sự nuột nà. Các pha lên bóng chủ yếu dựa vào tốc độ của Theo Walcott bên cánh phải. Sau một vài tình huống hỏng ăn, phút 41, bàn mở tỷ số cũng đến với Arsenal. Sau khi thoát xuống nhận đường chuyền của Bendtner, Walcott kịp thời ra chân trước khi cả thủ thành lẫn hậu vệ đội chủ nhà can thiệp.

Đã khởi đầu thuận lợi nhưng Arsenal (đỏ trắng) đã không biết nắm giữ.

Đã khởi đầu thuận lợi nhưng Arsenal (đỏ trắng) đã không biết nắm giữ.

Mọi thứ có vẻ thuận lợi cho Arsenal khi chỉ hai phút sau giờ nghỉ họ có bàn nhân đôi cách biệt lên 2-0. Đó là từ một quả phạt góc, Silvestre bật cao đánh đầu đưa bóng vào rơi về phía xa. Hậu vệ người Pháp cũng như nhiều đồng đội tỏ ra vô cùng sung sướng. Họ chúc mừng nhau như thể trận đấu đã kết thúc. Và đó là một sai lầm đầy trẻ con.

Sự chủ quan đẫ khiến họ chơi lỏng chân những phút sau đó, tạo điều kiện cho Wigan có cơ hội đáp trả. Mario Melchiot rồi N''Zogbia, Watson hay Hugo Rodallega lần lượt gây sóng gió lên khung thành của Fabianski. Không những không tỉnh ra, Arsenal vẫn để tình trạng mất ổn định đó kéo dài để rồi phải trả giá đắt. Phút 80, cầu thủ vào thay người Moses chuyền ngược từ gần đường biên lên cho Watson dứt điểm thoải mái rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Wigan, trong những cái nhìn bất lực của đám đông cầu thủ Arsenal.

Hàng hậu vệ của Arsenal (đỏ trắng) - đặc biệt là Silvestre - chơi quá tệ bạc.

Hàng hậu vệ của Arsenal (đỏ trắng) - đặc biệt là Silvestre - chơi quá tệ bạc.

Diễn biến đó giúp tinh thần của Wigan nâng cao, trong khi Arsenal có vẻ cóng. Đến nỗi, trong một tình huống không quá khó phút 89, Fabianski ngớ ngẩn để bóng vuột khỏi tay - sau khi đối phương đá phạt góc. Bóng tìm đến đúng đầu và được Bramble chuyển hóa thành bàn gỡ hòa 2-2.

Ngay sau đó, HLV Wenger lập cập tung Van Persie vào sân, nhưng tấn bi kịch vẫn đổ sập xuống đầu Arsenal. Phút bù giờ thứ nhất, ba cầu thủ phòng ngự của họ bất lực trong việc che chắn, để N''Zogbia đi bóng ngang mặt cấm địa rồi tung chân sút bóng đập trúng cột dọc văng vào lưới, ấn định chiến thắng 3-2 cho Wigan.

Đội hình thi đấu

WIGAN: Kirkland, Gohouri, Bramble, Melchiot, Figueroa, Watson (Scharner 90+2), N''Zogbia, McCarthy, Diame, Moreno (Moses 62), Rodallega.

Bàn thắng: Watson 80, Bramble 89, N''Zogbia 90+1

ARSENAL: Fabianski, Sagna, Silvestre, Clichy, Campbell, Eastmond (Van Persie 90), Diaby, Rosicky (Merida 81), Nasri, Walcott (Eboue 81), Bendtner.

Bàn thắng: Walcott 41, Silvestre 48

Ngoại hạng Anh 2009-2010
TT Đội Trận H/S Điểm
Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast