Atletico 2-3 Barcelona: Trận đấu điên rồ

Mở tỉ số từ rất sớm và có lợi thế sân nhà, nhưng Atletico Madrid đã không thể hạ Barcelona ở lượt về tứ kết Cúp Nhà Vua TBN.

Thua 0-1 ở lượt đi, Atletico phải thắng ở lượt về. Khoảng cách 1 bàn nhanh chóng bốc hơi từ phút đầu tiên. Từ sai lầm mất bóng phía Barcelona, Fernando Torres xử lý bóng xuất sắc, rê qua Javier Mascherano trước khi tung cú đá hạ gục Ter Stegen.

Calderon bùng nổ. Tổng tỉ số là 1-1. Đó là bàn thứ 3 sau đúng... 3 cú dứt điểm của Torres từ ngày trở về Atletico, và là bàn thứ ba được ghi ở phút thứ nhất, sau hai bàn hạ Real Madrid tại lượt về vòng 1/8 trên sân Bernabeu.

Tuy vậy, tỉ số nhanh chóng là 1-1 sau một pha phản công chớp nhoáng. Số ít cầu thủ Atletico không thể cản được pha phối hợp nhanh như điện của bộ ba Messi, Suarez, Neymar. Messi chuyền Suarez. Suarez đẩy bóng cho Neymar, Neymar bứt tốc. Và anh dễ dàng sút chéo góc hạ Oblak.

Đến lúc này, Atletico bị dẫn với tổng tỉ số 1-2 và phải ghi 2 bàn nữa mới đi tiếp vì luật bàn thắng sân khách. Atletico buộc phải lao lên tấn công. Họ đã được trọng tài giúp sức. Ông Jesus Gil tặng Atletico quả phạt đền tưởng tượng sau khi Mascherano phạm lỗi với Juanfran. Gọi đó là tưởng tượng bởi địa điểm phạm lỗi hoàn toàn nằm ngoài vòng cấm. Raul Garcia sút thành công nâng tỉ số lên 2-1 (tổng tỉ số là 2-2) cho Atletico.

Gabi nói trên Marca rằng anh chỉ phàn nàn về quả phạt đền bị từ chối trong hiệp 1 nhưng đã bị thẻ đỏ ngay trong đường hầm khiến Atletico thi đấu thiếu người từ hiệp 2.

Gabi nói trên Marca rằng anh chỉ phàn nàn về quả phạt đền bị từ chối trong hiệp 1 nhưng đã bị thẻ đỏ ngay trong đường hầm khiến Atletico thi đấu thiếu người từ hiệp 2.


Quả phạt đền bị từ chối

Nhưng đây cũng là lúc bi kịch của Atletico đến cao trào. Miranda đá phản lưới nhà ở phút 38 trong một pha bóng bị động trước cú đánh đầu của Busquets. Rồi lại Neymar, trừng phạt sai lầm mất tập trung của hàng thủ đội chủ nhà, ghi bàn thắng ở phút 41.

Trong giờ nghỉ giữa hiệp, cầu thủ Gabi phàn nàn về quả phạt đền bị từ chối ở phút 41 và một sự kiện hy hữu xảy ra: tiền vệ Gabi nhận thẻ đỏ ngay trong... đường hầm. Atletico chỉ còn 10 cầu thủ từ hiệp 2 và HLV Diego Simeone phải tung Saul Niguez vào thay Griezmann.

Có thể quá ức chế vì lối đá chậm chạp như muốn dìu trận đấu về những phút cuối của Barca, tiền vệ Mario Suarez vào bóng thô bạo với Messi từ phía sau để phải nhận thẻ vàng thứ hai, rời sân. Đó là phút 84. Và Atletico chỉ còn thi đấu với 9 người. Họ bị dẫn 2-3 và không tài nào gỡ được. Atletico chấp nhận bị loại khỏi bán kết với tổng tỉ số 2-4.

Barca lọt vào bán kết. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp Villarreal - Getafe.

Đội hình thi đấu

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak; Juanfran (Gamez, 58'), Gimenez de Vargas, Miranda, Siqueira; Raul Garcia, Gabi, Suarez, Turan (Cani, 63'), Griezmann (Niguez, 45'); Torres

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Dani Alves, Pique, Mascherano (Mathieu 61'), Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, L.Suarez, Neymar (Pedro, 77')

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast