Atletico: Thắng 3 trận nữa là vô địch

Chiến thắng 2-0 trước Elche đã tạm thời giúp Atletico Madrid nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Real lên thành 6 điểm. Khi La Liga chỉ còn 4 vòng, thày trò HLV Diego Simeone chỉ cần thắng 3 trận nữa là vô địch La Liga mà không cần quan tâm tới kết quả của kình địch cùng thành phố.

TINH THẦN THÉP CỦA ATLETICO

Cũng như nhiều trận đấu đã qua của năm 2014, Atletico lại có thêm 90 phút rất chật vật. Nhưng cuối cùng, binh đoàn của HLV Diego Simeone vẫn lỳ lơm bổ sung 3 điểm vào "tài khoản" của mình. Nếu La Liga kết thúc ngay lúc này, Atletico cũng đã đi vào lịch sử với số trận thắng nhiều nhất trong một mùa bóng (27).

Chỉ cần 3 trận thắng nữa là Atletico vô địch
Chỉ cần 3 trận thắng nữa là Atletico vô địch

Tất nhiên là Atletico không chịu dừng lại ở kỷ lục ấy dù trong cuộc họp báo, HLV Simeone lại gạt phăng những câu hỏi về triển vọng vô địch La Liga. Chính nhờ vào sự tỉnh táo và lạnh lùng ấy mà bây giờ Atletico đang đứng trên tất cả. Trước Elche, kịch bản cũ kỹ của những trận đấu trước lặp lại: Atletico nhập cuộc chậm rãi, để đối phương tấn công trước rồi bất thần tung đòn kết liễu.

Lần này, kịch bản có hơi “lệch chuẩn” bởi David Villa đã bỏ qua cơ hội đưa Atletico vượt lên ở đầu hiệp 2 từ chấm phạt đền, nhưng tinh thần thép vẫn giúp Atletico đạt được mục tiêu đề ra với 2 bàn thắng ở 20 phút cuối trận.

Một thông số nói lên sự lạnh lùng của Atletico mùa này: trong 14 trận đấu mà họ bước giờ nghỉ với tỷ số hòa, có đến 11 lần Atletico kết liễu đối thủ trong hiệp 2. Nhật báo AS đã ví Atletico như những con sói: tuy rất đói, nhưng luôn kiên nhẫn, chờ đợi con mồi mệt nhoài rồi kết liễu.

CHỈ CÒN 3 TRẬN LÀ VÔ ĐỊCH

Người hùng trong chiến thắng trước Elche là một cầu thủ rất hiếm khi ghi bàn: Joao Miranda. Hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự của Atletico đã bật cao đánh đầu sau quả phạt góc của Jose Sosa, người được Atletico mang về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Bàn ấn định tỷ số của Diego Costa từ chấm phạt đền vào cuối trận là một nét chấm phá cho trận đấu và giúp anh thêm hy vọng giành Pichichi mùa này. Thật khó tin là mới tuần trước thôi, máu còn chảy ròng ròng từ ống quyển của anh.

Pha phạm lỗi của Sapunaru

Pha phạm lỗi của Sapunaru

Cách đây gần 1 năm, cú đánh đầu của Miranda vào lưới Real Madrid giúp Atletico giành Cúp Nhà Vua, đặt dấu chấm hết cho một thập kỷ đối đầu của Atletico trước Real. Bây giờ, cú đánh đầu ấy giúp Los Rojiblancos tiến gần hơn đến chức vô địch La Liga sau 18 năm. Vì hơn Real trong đối đầu trực tiếp nên Atletico được phép thất bại trong 1/4 trận còn lại của mùa bóng. Ban đầu, người ta rất kỳ vọng vào trận “chung kết” của mùa bóng khi Atletico chạm trán Barcelona ở vòng đấu chót. Bây giờ thì Barcelona đã tung cờ trắng. Điều ấy giúp Atletico có một trận đấu “bảo hiểm”. Hãy tưởng tượng Atletico và Real bằng điểm nhau trước trận đấu chót. Barca hoàn toàn có thể “buông” để Atletico thắng trận ấy và vô địch. Nếu được chọn, Barca sẽ chọn Atletico là nhà vô địch, chứ không phải là kẻ đại thù Real.

Và vì thế, cửa thiên đường đang đến rất gần với thầy trò Diego Simeone rồi !

“Vua phạt đền” Sapunaru

Hậu vệ Cristian Sapunaru (Elche) xứng danh... tai họa. Trận gặp Atletico rạng sáng qua, một mình anh khiến đội nhà bị thổi 2 quả phạt đền. Trong 8 trận gấn nhất, Sapunaru khiến đội nhà bị thổi 11m đến... 5 lần. Riêng trận này anh còn... khuyến mãi thêm chiếc thẻ đỏ ở phút thứ 90.

CON SỐ:

4 - Cộng thêm cú sút phạt đền hỏng ăn của David Villa trước Elche, Atletico đã đá trượt 4 quả penalty ở La Liga mùa này. 3 quả trước đó thuộc về Diego Costa.

11 - Atletico đã thắng tới 11/14 trận ở La Liga mùa này sau khi hòa trong hiệp 1, còn lại là 1 trận hòa và 2 trận thua.

27 - Với trận thắng Elche 2-0, Atletico đã có chiến thắng thứ 27 và phá kỷ lục của chính mình về số trận thắng trong một mùa ở La Liga, cột mốc cũ là 26 trận ở mùa 1995/96.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast