Australia tái ngộ Hàn Quốc ở chung kết Asian Cup

Đánh bại UAE 2-0, ĐT chủ nhà Australia đã giành quyền vào chơi trận chung kết Asian Cup 2015 với ĐT Hàn Quốc.

Australia tái ngộ Hàn Quốc ở chung kết Asian Cup ảnh 1

Australia (áo vàng) thắng nhờ đấu pháp hợp lý (Ảnh: Getty)

Với việc chỉ mất 90 phút để giải quyết Trung Quốc ở vòng tứ kết, Australia tự tin sẽ vượt qua UAE ở bán kết khi đội bóng Tây Á cần đến 120 phút và loạt sút luân lưu mới có thể hạ gục Nhật Bản ở vòng tám đội mạnh nhất.

Trước đối thủ vẫn còn chưa hoàn toàn hồi phục thể lực, HLV Ange Postecoglou đã chỉ đạo đội chủ nhà dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Ravshan Irmatov.

Và chỉ mất đúng ba phút, các khán giả trên sân Newcastle đã được ăn mừng bàn mở tỷ số. Từ quả phạt góc của Massimo Luongo, Trent Sainsbury bật cao đánh đầu tung lưới UAE, đưa đội chủ nhà vượt lên.

Sau bàn thắng của Sainsbury, trận đấu trở nên khá hấp dẫn khi UAE ngay lập tức có cơ hội đáp trả nhưng cú dứt điểm của Ahmed Khalil lại đưa bóng đi trúng khung gỗ đội chủ nhà.

Nhưng rồi, UAE lại phải nhận tiếp bàn thua thứ hai ở phút 14 . Từ tình huống phối hợp bên cánh phải, bóng được chuyền ngược trở lại cho Jason Davidson dứt điểm quyết đoán vào góc xa, tạo lợi thế hai bàn cho Australia.

Australia tái ngộ Hàn Quốc ở chung kết Asian Cup ảnh 2

Sainsbury ăn mừng bàn mở tỷ số (Ảnh: Getty)

Có hai bàn thắng, Australia chủ động chơi chậm và chắc bên phần sân nhà, đồng thời chơ cơ hội phản công. Trong khi đó, các mũi tấn công của UAE đã không thể tạo nên đột biến khi hai trụ cột là Ahmed Khalil và Omar Abdulrahman luôn bị kiềm tỏa rất chặt.

Tình hình cũng không khá hơn cho đại diện Tây Á trong hiệp hai kể cả khi Australia đã rút các trụ cột như Milligan, Cahill hay Kruse ra khỏi sân. 2-0 nghiêng về Australia là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận 2-0, Australia đã có vé vào chơi chung kết Asian Cup 2015 để tái ngộ đội bóng đã từng đánh bại họ 1-0 ở vòng bảng – Hàn Quốc. Đây là lần thứ hai liên tiếp, Australia giành quyền vào chung kết Asian Cup. Cách đây bốn năm, họ đã thất bại 0-1 trước Nhật Bản và đành chấp nhận ngôi Á quân.

Trận chung kết giữa Australia và Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 16:00 ngày 31 tháng Một theo giờ Việt Nam. Trước đó một ngày là trận tranh hạng ba giữa Iraq và UAE.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast