B.BD 3-2 SHB.ĐN: Kết liễu đối thủ trong... 27 phút

SHB Đà Nẵng bây giờ không còn là đối thủ đáng gờm với B.Bình Dương. Đội bóng đất Thủ quá mạnh và có trận đấu ấn tượng trước các vị khách đến từ sông Hàn.

Trọng Hoàng và Abass đã giúp B.BD đánh bại SHB.ĐN. Ảnh: Quang Liêm
Trọng Hoàng và Abass đã giúp B.BD đánh bại SHB.ĐN. Ảnh: Quang Liêm

BÀN THẮNG

B.BD: Abass (7', 27'), Trọng Hoàng (22')

SHB.ĐN: Gomez (80'), Ngọc Thắng (90')

KẾT LIỄU ĐỐI PHƯƠNG TRONG… 27 PHÚT

So với hai trận thắng đầu tại V-League 2015, B.BD vẫn tiếp tục sử dụng đội hình xuất phát giống hệt các cuộc đọ sức với Đồng Tháp, QNK.QN. Với hàng công cực mạnh gồm 3 cầu thủ có sở trường chơi tiền đạo là Abass, Quang Vinh, Tăng Tuấn cộng với "mũi tên" lợi hại Trọng Hoàng, B.BD dồn ép đối phương đến ngột thở. GĐKT Lê Thụy Hải bố trí Tiến Thành chỉ chuyên càn quét tuyến giữa và để Moses được rảnh chân kiến thiết những đường bóng sắc sảo cho các tiền đạo.

Cách đánh phủ đầu đối phương của B.BD đã khiến SHB.ĐN thực sự choáng váng. Và chỉ trong 27 phút, Abass và Trọng Hoàng liên tục nổ súng đưa B.BD dẫn trước đối phương 3-0. Chơi thong dong và đầy thoải mái về tinh thần đội bóng đất Thủ đã hành hạ hàng thủ SHB.ĐN đến khổ sở.

Thậm chí, nếu may mắn thì Quang Vinh, Tăng Tuấn, Anh Đức đã có được bàn thắng sau các pha dứt điểm trúng xà ngang, cột dọc khung thành đối phương. Nhìn cách B.BD thi đấu, người xem có cảm tưởng họ muốn ghi bàn lúc nào cũng được.

Các chân sút của B.BD đã hành hạ hàng thủ SHB.ĐN đến khổ sở. Ảnh: Quang Liêm
Các chân sút của B.BD đã hành hạ hàng thủ SHB.ĐN đến khổ sở. Ảnh: Quang Liêm

NGỠ NGÀNG VỚI SHB.ĐN

Đã có rất nhiều lời phàn nàn về tinh thần, lối chơi của SHB.ĐN ở 2 vòng đấu trước nên bước vào trận đấu với B.BD, HLV Lê Huỳnh Đức đã có sự điều chỉnh khi xếp lão tướng Minh Phương đá chính để đảm nhiệm vai trò dẫn dắt lối chơi cho đội nhà, đồng thời tiền đạo Gomez cũng phải ngồi ghế dự bị.

Những sự điều chỉnh đó tưởng như sẽ giúp SHB.ĐN thi đấu khởi sắc hơn nhưng thực tế thì cầu thủ đã bước sang tuổi 35 là Minh Phương không thể kéo đoàn tàu SHB.ĐN đi lên. Thua nhanh 3 bàn, Minh Phương được rút ra để Gomez vào sân nhằm tăng cường cho hàng công.

Tuy nhiên, SHB.ĐN không có người điều phối lối chơi nên các chân sút của họ trở nên vô dụng trên sân. Đặc biệt, trong hiệp 2, khi B.BD chủ động giảm tốc độ tấn công thì đội khách mới có "đất" chơi khá hơn.

Tuy nhiên, điểm nhấn của họ không phải là 2 bàn thắng của Gomez hay Ngọc Thắng mà chính là pha dứt điểm penalty hỏng của tiền đạo Pejic. Pha dứt điểm từ chấm 11m có phần ẩu của chân sút này đã đánh sập tinh thần của SHB.ĐN.

Thêm 1 trận thua nữa, SHB. ĐN bây giờ đang đương đầu với rất nhiều khó khăn. Còn với B.BD họ vẫn băng băng trên con đường thắng lợi khi toàn thắng 3 trận kể từ đầu giải.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

B.BD: Tấn Trường, Văn Hoàn, Đình Luật, Phước Tứ, Xuân Thành, Tiến Thành, Moses, Quang Vinh (Anh Đức, 69'), Tăng Tuấn (Công Vinh, 74'), Trọng Hoàng, Abass.

SHB.ĐN: Thanh Bình, Hoàng Quãng, Hải Lâm, Quang Trung, Văn Học, Duy Lam, Nguyên Sa, Minh Phương (Gomez, 30'), Vũ Phong, Huy Toàn, Pejic (Ngọc Thắng, 65').

Theo Bongda+

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast