B.Bình Dương chia tay GĐKT Lê Thụy Hải

Kể từ ngày 23/4, chức danh Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của CLB B.BD sẽ tạm thời bị bỏ trống sau khi nhà ĐKVĐ V.League đáp ứng nguyện vọng được “nghỉ ngơi” của ông Lê Thụy Hải.

Trận đấu với Shandong Luneng là lần cuối cùng ông Lê Thụy Hải "dẫn dắt" B.BD

Trận đấu với Shandong Luneng là lần cuối cùng ông Lê Thụy Hải "dẫn dắt" B.BD

Quyết định này được đưa ra một cách khá bất ngờ vào tối 22/4, sau trận B.BD thua 1-3 trên sân của Shandong Luneng tại lượt đấu áp chót vòng bảng AFC Champions League 2015.

Gần đây, dư luận đã vài lần đồn đại về tương lai của ông Lê Thụy Hải tại B.BD nhưng việc đội bóng đất Thủ và nhà cầm quân lão làng của V.League “chia tay” ở thời điểm này vẫn làm không ít người bất ngờ. Bởi trước đó, việc B.BD giữ vững ngôi đầu bảng V.League 2015 sau trận “chung kết sớm” với Thanh Hóa hôm 17/4 tưởng như đã dập tắt mọi tin đồn về mối bất hòa giữa ông Lê Thụy Hải và B.BD.

Ít người biết rằng, từ trước chuyến hành quân sang Trung Quốc để đọ sức với Shandong Luneng tại AFC Champions League 2015, chính chiến thuật gia họ Lê đã chủ động đề đạt nguyện vọng được nghỉ ngơi do hiện nay, tuổi của ông đã cao (sinh năm 1946) và bản thân muốn dành thêm thời gian cho gia đình sau nhiều năm lăn lộn với nghiệp bóng đá.

Ông Lê Thụy Hải thôi làm nhiệm vụ tại B.BD từ ngày 23/4
Ông Lê Thụy Hải thôi làm nhiệm vụ tại B.BD từ ngày 23/4

Phải đến tối 22/4, sau khi kết thúc trận gặp Shandong Luneng tại Trung Quốc, nguyện vọng rời ghế GĐKT B.BD của ông Lê Thuỵ Hải mới được lãnh đạo đội bóng đất Thủ chấp thuận. Thông tin này được ông Cao Văn Chóng – Tổng giám đốc Cty CP thể thao – bóng đá Bình Dương (đơn vị chủ quản của B.BD) xác nhận từ Sơn Đông (Trung Quốc): “Bắt đầu từ ngày 23/04/2015, ông Lê Thuỵ Hải không còn là GĐKT của B.BD".

B.BD dường như không hề vội vàng trong việc tìm người thay thế bởi thực tế thì vị trí thuyền trưởng của B.BD lâu nay vẫn đang do HLV Nguyễn Thanh Sơn đảm nhận.

Ông Cao Văn Chóng cho biết: “Rất có thể trong thời gian tới, B.BD sẽ bổ sung vị trí quan trọng ở khu vực kỹ thuật, nhưng ở giai đoạn hiện nay, mọi hoạt động chuyên môn của CLB sẽ được giao cho HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn”.

Trận đấu tiếp theo của B.BD tại V.League 2015 sẽ diễn ra ngày 27/4 tới khi nhà ĐKVĐ đón tiếp Hải Phòng trên sân nhà.

Theo Bongda+

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast