"B.Bình Dương không đánh bạc với Công Vinh"

Bất ngờ chiêu mộ tiền đạo Lê Công Vinh với mức giá được cho là 7 tỷ đồng/3 năm, B.BD khiến làng bóng đá nội bàn tán xì xào. Với 1 tập thể đầy ắp những ngôi sao như B.BD thì Công Vinh sẽ “được nhét” vào đâu và liệu sự xuất hiện của tiền đạo sinh năm 1985 có gây bùng phát sự bất hòa trong lòng đội bóng là những vấn đề khiến NHM quan tâm.

Ông Nguyễn Minh Sơn (chủ tịch HĐ QT công ty CP thể thao B.BD):

Theo ông Nguyễn Minh Sơn, Công Vinh sẽ làm việc tốt với GĐKT Lê Thụy Hải tại B.BD

Theo ông Nguyễn Minh Sơn, Công Vinh sẽ làm việc tốt với GĐKT Lê Thụy Hải tại B.BD

MỖI ANH ĐƯỢC THƯỞNG GẦN 1 TỶ ĐỒNG, AI CHẢ SƯỚNG”

- P/V: Từng bị trả giá đắt với chiến lược mua sắm ồ ạt ngôi sao và phải mất đến 6 năm, B.BD mới trở lại ngôi vị số 1 V.League. Bây giờ, ông đánh giá sao về việc B.BD lại tiếp tục mua cầu thủ tên tuổi?
+ Ông Nguyễn Minh Sơn: Làm bóng đá thì có lúc thăng, lúc trầm, điều đó khó tránh khỏi. Đến ngay cả những đội bóng lớn trên thế giới như Real Madrid, Barcelona, Manchester Utd,… cũng nếm trải vị đắng vì mua nhiều ngôi sao và cần có thời gian thì họ mới quay trở về đỉnh cao. Chiến lược của B.BD rất rõ ràng, chúng tôi cần những cầu thủ giỏi để tạo dựng nên bộ khung tốt.
Ông Nguyễn Minh Sơn chủ tịch HĐ QT B.Bình Dương

Ông Nguyễn Minh Sơn chủ tịch HĐ QT B.Bình Dương

- Có ý kiến nói rằng, B.BD chỉ chăm chăm mua sắm và không cần biết người đó có thực sự cần thiết cho mình?
+ Hết mùa 2013, chúng tôi cảm thấy rất nhiều cầu thủ trong đội không có động lực thi đấu và chuyên môn cũng yếu đi nên B.BD quyết định làm mới lực lượng bằng gần 20 bản hợp đồng mới. Đấy, con người mới về và lập tức cải thiện hình ảnh đội bóng. Chức vô địch V.League 2014 là minh chứng rõ nét về sự hiệu quả khi chúng tôi làm “cách mạng”. Sau mùa giải 2014, B.BD không còn mua người ồ ạt nữa mà chỉ tập trung vào những vị trí mà mình cảm thấy mỏng manh. Tiền đạo Suleiman ra đi, Oseni đưa về lấp chỗ trống. Còn Công Vinh được lấy về để tăng sức công phá của hàng công. B.BD đâu còn dám vung tay quá đà, thích là mua bừa bãi đâu.
- Liên tục “hút máu” các đội bóng, B.BD không sợ mang tiếng chơi xấu trong thời buổi kinh tế khó khăn như thế này sao?
+ Tôi muốn nói rõ thế này, B.BD không lôi kéo cầu thủ về với mình mà bản thân các cầu thủ cũng thấy rằng môi trường ở đây tốt, có điều kiện để phát triển sự nghiệp và tăng thu nhập. Tôi ví dụ, sau khi vô địch V.League, mỗi cầu thủ thường xuyên đá chính cũng được thưởng tổng cộng gần 1 tỷ đồng. Đó là con số mơ ước nhưng xứng đáng với công sức họ bỏ ra. Thưởng như vậy, bản thân cầu thủ thấy sướng và họ về đá cho chúng tôi bằng sự nghiêm túc, cống hiến.
“CÔNG VINH SẼ PHẢI NGHE LỜI ANH LÊ THỤY HẢI”- Quay trở lại với đề tài đã khiến báo giới tốn nhiều giấy mực trong những ngày qua là việc B.BD mua Công Vinh. Thương vụ này diễn biến như thế nào, thưa ông?
+ Chúng tôi làm việc thẳng với Công Vinh, không qua bất kỳ cá nhân, nhà môi giới nào cả. Trước khi cậu ấy đi Nhật Bản hồi cuối tháng 9 vừa qua cùng ĐT Việt Nam, B.BD đã làm việc và thống nhất rất nhiều điều khoản, đặc biệt là về tài chính. Sau đó, khi Vinh về Việt Nam, hợp đồng đã được ký chính thức.
Có một thực tế như này, Công Vinh sẽ không nhận số tiền lót tay của 3 năm hợp đồng 1 lần mà chúng tôi chia ra thành 6 đợt chuyển tiền cho cậu ấy. Mỗi 1 năm hợp đồng, B.BD sẽ chuyển tiền 2 lần cho Công Vinh. Làm như vậy để các cầu thủ thấy rằng đồng tiền kiếm ra không hề dễ dàng đâu.
Công Vinh và HLV Lê Thụy Hải đều là người rất chuyên nghiệp

Công Vinh và HLV Lê Thụy Hải đều là người rất chuyên nghiệp

- Có vẻ như thương vụ này BHL mà cụ thể là GĐKT Lê Thụy Hải không hề biết và mãi đến khi hợp đồng được ký mọi chuyện mới đến tai ông Hải “lơ”. Ông không sợ “thuyền trưởng” của mình tự ái sao?
+ Việc mua bán cầu thủ ở B.BD bây giờ khác trước rồi. Cầu thủ nào thực sự cần thì chúng tôi mới mua mà mua là phải cân nhắc kỹ trước chứ. Chúng tôi không sợ điều tiếng mua anh này, bán anh kia mà qua mặt BHL. Ban lãnh đạo mua cầu thủ giỏi về để phục vụ thành tích cho tập thể, đồng tiền mình bỏ ra có phải là chuyện dễ dàng đâu nên phải tính toán kỹ chứ. Nếu mà mua phải cầu thủ chuyên môn kém, sinh hoạt bừa bãi thì lúc đó là lỗi của mình. Còn đằng này, Công Vinh là thương hiệu lớn, cậu ta sinh hoạt, ý thức nghề nghiệp như thế nào thì tất cả đều biết.
- Nhưng phát biểu trên một số báo, GĐKT Lê Thụy Hải không hài lòng với việc mua Công Vinh đâu, thưa ông?
+ Anh Thụy Hải có cá tính của anh ấy nhưng có thể ý anh nói đã bị làm sai lệch đi nhiều nên mọi người mới có sự hiểu nhầm. Chúng tôi tôn trọng anh Hải và tôi từng nói rằng B.BD sẽ giữ anh ấy ở lại đến khi nào tuổi cao, sức yếu, chống gậy ra sân chỉ đạo thì thôi. Anh Hải cũng thừa biết, B.BD chơi đẹp như thế nào với những người tài năng.
- Nhiều ý kiến nói rằng Công Vinh về B.BD sẽ không có đất diễn, nhất là cậu ấy sẽ lại “va” với đội trưởng Anh Đức?
+ Công Vinh thi đấu ở vị trí nào là do BHL sắp xếp, lãnh đạo chúng tôi không thể can thiệp, ép phải đưa cậu ấy vào sân thi đấu.
Còn việc Công Vinh – Anh Đức dễ va chạm với nhau à, không có chuyện đó đâu. Tiền đạo Anh Đức là công thần của B.BD và tôi xem như là con nuôi đó, nó ngoan và luôn ứng xử biết chừng mực thế thì làm sao có chuyện va chạm nhau được. Tôi cũng nói thẳng với BHL rằng cầu thủ nào tập luyện tốt, hữu ích cho từng trận đấu và đặc biệt sinh hoạt tốt thì mới xứng đáng được đá chính. Thế nên Công Vinh về đây cũng phải vào khuôn khổ. B.BD không đánh bạc với Công Vinh đâu.
- Câu hỏi cuối, tại sao B.BD lại quyết tâm mua bằng được Công Vinh như thế?
+ Mùa giải 2015, bên cạnh việc thi đấu ở V.League, Cúp QG thì B.BD sẽ đá AFC Champions League. Cùng lúc thi đấu ở 3 sân chơi lớn thì B.BD phải cần những cầu thủ giỏi, có chiều sâu lực lượng. Công Vinh có kinh nghiệm thi đấu quốc tế nên điều đó là thứ rất cần cho B.BD nhất là ở sân chơi AFC Champions League. Làm bóng đá lúc đội thua thì CLB bị khán giả nói này kia nên chúng tôi phải có sự chuẩn bị kỹ càng về mặt lực lượng để đảm bảo thành tích chứ.
- Xin cám ơn ông!
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast