Ba cơ sở để Mayweather tự tin sẽ đánh bại Pacquiao

Kinh nghiệm thi đấu, sức mạnh và động lực là những đòn bẩy quan trọng có thể giúp ích cho "Độc cô cầu bại" trong trận so găng lịch sử ngày 2/5 tới.

Pacquiao đang có 38 trận thắng bằng knock-out trong sự nghiệp, trong khi con số này của Mayweather chỉ là 26. Tuy nhiên, Mayweather là tay đấm chưa từng nếm trải mùi vị thất bại, trong khi đối thủ người Philippines đã hai lần chiến bại. Mayweather, theo báo Mỹ Forbes, có những lý do dưới đây để tin rằng anh hoàn toàn đủ sức hạ gục Pacquiao và nhận lời thách đấu của đối thủ.

Trải nghiệm thi đấu đa dạng và thành tích bất bại. Mayweather đã so găng với những võ sĩ thuộc đủ hạng cân khác nhau, từ hạng nhẹ đến các tay đấm cự phách, hoặc những võ sĩ khác có lối đánh rất dị. Nhưng kết quả thì luôn là anh chiến thắng và nhờ đó, được gán biệt danh "Độc cô cầu bại" của Mayweather.

Mayweather (đứng) có kinh nghiệm thi đấu đa dạng và luôn biết cách làm thế nào để chiến thắng. Ảnh: AP.
Mayweather (đứng) có kinh nghiệm thi đấu đa dạng và luôn biết cách làm thế nào để chiến thắng. Ảnh: AP.

Pacquiao có một phần sức mạnh của Mayweather, và được đánh giá là một tay đấm khó lường. Anh vừa có thể đưa ra những pha phản đòn, vừa có thể tấn công không ngừng nghỉ. Có thể, trong một hai hiệp đầu, Mayweather sẽ không nhìn thấy được hết những kỹ năng quan trọng mà Pacquiao sử dụng khi đối đầu với anh, nhưng điều đó không có nghĩa là "Độc cô cầu bại" không tìm ra được sơ hở của đối thủ những hiệp sau trong cuộc đối đầu kinh điển sắp tới. Thông minh và xảo quyệt là những phẩm chất giúp Mayweather dễ dàng chiến thắng.

Mayweather vẫn còn quá mạnh. Một trong khả năng để những người hâm một Pacquiao tin rằng anh sẽ chiến thắng chính là vấn đề tuổi tác sẽ khiến Mayweather trở nên chậm chạp hơn và không còn đủ nhạy bén. Nhưng phản xạ nhanh chính là cách giúp Mayweather đánh bại mọi đối thủ và tạo ra biểu tượng về một võ sĩ có lối đánh ấn tượng nhất trong lịch sử quyền anh đến nay.

Vấn đề của "Độc cô cầu bại" lúc này là nhiều khả năng anh còn bị ảnh hưởng từ những tổn thương trong lần so găng với Marcos Maidana vừa qua. Cằm của Mayweather không bao giờ hướng xuống, nhưng nếu Pacquiao có thể kết nối bằng những cú đánh khó và tốt hơn, cơ hội hạ Mayweather vẫn có thể xảy ra.

Phòng ngự, né đón và chờ thời cơ phản công là chiến thuật đặc trưng của Mayweather và nó có thể hữu ích khi anh gặp Pacquiao.
Phòng ngự, né đón và chờ thời cơ phản công là chiến thuật đặc trưng của Mayweather và nó có thể hữu ích khi anh gặp Pacquiao.

Nhưng thực tế là Pacquiao sẽ rất khó làm được như vậy, vì tay đấm người Mỹ vẫn còn quá linh hoạt để chống lại sự bền bỉ của Pacquiao. Anh ta luôn biết cách để né tránh những nguy hiểm và dù cho phải chạm trán đối thủ lớn nhất lúc này là Pacquiao, Mayweather vẫn sẽ giữ những điểm mạnh nhất trong lối chơi của anh.

Lòng tự tôn của một biểu tượng quyền anh. Dù trận đấu giữa hai bên lẽ ra đã diễn ra từ cách đây nửa thập kỷ - thời điểm cả hai đều là những tay đấm bình thường, trận đấu ngày 2/5 sẽ được đưa vào danh sách những di sản đáng kể của Mayweather. Nếu tay đấm người Mỹ về sau treo găng mà không chạm trán Pacquiao, kể cả đó có là một thất bại, thì thành tích trong sự nghiệp của Mayweather đã bị khuyết đi. Việc được đề cao trong lich sử làng quyền anh thế giới là một vinh dự lớn và nếu xem đó là một mục tiêu quan trọng, chắc chắn Mayweather sẽ làm mọi thứ để hạ gục Pacquiao.

"Floyd thông minh hơn Manny, nhanh hơn và có nhiều kinh nghiệm hơn. Tôi có thể nói với các bạn điều này - Floyd không thể nào thất bại dưới ta Manny", bố và là HLV của "Độc cô cầu bại" Floyd Mayweather Sr. nhận định.
Theo Trân Trần/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast