Balotelli khai hỏa, Liverpool thắng nghẹt thở Tottenham 3-2

Rạng sáng 11-2, tiền đạo Mario Balotelli đã ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Liverpool thắng nghẹt thở Tottenham 3-2 trên sân Anfield ở vòng 25 Premier League.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên phần sân Tottenham. Phút 15, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Daniel Sturridge thực hiện pha bật tường nhanh cho Lazar Markovic đang băng lên với tốc độ cao. Sau vài nhịp đi bóng vào vòng cấm, Lazar Markovic tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Hugo Lloris, mở tỉ số cho Liverpool.

Bị thủng lưới, Tottenham dồn đội hình lên đáp trả và Harry Kane đã tỏa sáng đem về bàn gỡ cho đội khách. Phút 26, từ pha lên bóng ở trung lộ, Erik Lamela chuyền bóng cho Harry Kane. Trung vệ Mamadou Sakho bất ngờ trượt chân khi lui về cản phá, giúp Harry Kane dễ dàng đánh bại thủ môn Simon Mignolet, quân bình tỉ số 1-1 cho Tottenham.

Liverpool lại đẩy cao đội hình dồn ép Tottenham và chỉ có cột dọc mới ngăn được các học trò HLV Brendan Rodgers ghi bàn. Phút 45+2, hàng phòng ngự Tottenham mắc sai lầm với tình huống phá bóng vào ngay chân Daniel Sturridge sau đường căng ngang đơn giản bên cánh phải của Jordon Ibe. Không bỏ lỡ cơ hội, Daniel Sturridge nhanh chân tung cú đánh gót hạ gục thủ môn Hugo Lloris. Nhưng may mắn đã không đứng về phía "quỷ đỏ" khi pha dứt điểm ngẫu hứng của Daniel Sturridge lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Ép sân liên tục, Liverpool cũng đã xuyên thủng được hàng phòng ngự Tottenham khi bước vào hiệp 2. Phút 52, từ pha lên bóng ở trung lộ, Daniel Sturridge cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Danny Rose phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, đội trưởng Steven Gerrard bình tĩnh đánh bại thủ môn Hugo Lloris, nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

Nhưng cũng giống như trong hiệp 1, Liverpool lại không biết bảo vệ thành quả đã tạo được. Phút 61, Tottenham được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm, Christian Eriksen tung cú cứa lòng chân phải vào góc gần. Thủ môn Simon Mignolet bay người đẩy bóng ra và Harry Kane đã có mặt thực hiện đường căng ngang cho Mousa Dembele đệm bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 2-2 cho Tottenham.

Các cầu thủ Liverpool phản ứng quyết liệt vì cho rằng Harry Kane đã rơi vào thế việt vị. Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy phản ứng của các cầu thủ Liverpool là đúng, và trọng tài đã sai khi công nhận bàn thắng của Tottenham.

Không nản chí, Liverpool lại dồn đội hình lên tấn công và tiền đạo Mario Balotelli đã được tung vào sân (thay Sturridge phút 74). Một quyết định sáng suốt của HLV Brendan Rodgers, bởi chỉ ít phút sau khi xuất hiện, Mario Balotelli đã có mặt đúng lúc đệm bóng tung lưới thủ môn Hugo Lloris từ cự li gần sau đường căng ngang bên cánh phải Adam Lallana (phút 83), ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho Liverpool.

Thắng trận này, Liverpool đạt 42 điểm, kém Tottenham một điểm và thu hẹp khoảng cách với Top 4 xuống còn ba điểm.

Arsenal đá bại Leicester City 2-1

Ở trận đấu tại sân Emirates, Arsenal đã giành chiến thắng sát nút 2-1 trước đội cuối bảng Leicester City.

Arsenal nhập cuộc mạnh mẽ và đã dễ dàng vươn lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1 do công Laurent Koscielny (27') và Theo Walcott (41'). Tuy nhiên, do lui về quá sớm trong hiệp 2, Arsenal đã tạo cơ hội cho Leicester City vùng lên và trong một tình huống lộn xộn ở phút 62, Andrej Kramaric đã có mặt sút tung lưới thủ môn David Ospina, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Leicester City.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast