Bán đấu giá chiếc mũ nhọn độc đáo của Hoàng đế Napoleon

Một trong số những chiếc mũ nhọn hai đầu “bicorne” nổi tiếng của Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte đã được bán với giá 1,884 triệu euro (2,2 triệu USD) tại buổi đấu giá ở ngoại ô thủ đô Paris, Pháp, ngày 16/11.

Chiếc mũ nhọn của Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte. (Nguồn: AP)

Chiếc mũ nhọn của Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte. (Nguồn: AP)

Người trực tiếp đấu giá thành công kỷ vật của Napoleon là ông Lee Tae Kyun, quản lý Công ty công nghiệp thực phẩm Harim của Hàn Quốc. Tuy nhiên, ông không tiết lộ danh tính chủ sở hữu thực sự của chiếc mũ mà chỉ cho biết người này muốn trưng bày kỷ vật trên tại vị trí trang trọng trong tòa nhà văn phòng mới của công ty để nhắc nhở thế hệ nhân viên mới về tinh thần tiên phong, cũng là đặc trưng của Harim tại Hàn Quốc.

Chiếc mũ phớt màu đen nhọn hai đầu “bicorne” làm từ lông hải ly là một trong 19 chiếc mũ độc đáo còn lại của Hoàng đế Napoleon, một trong số những nhân vật nổi tiếng nhất lịch sử nước Pháp. Chiếc mũ này được bán với mức giá cao gấp gần 5 lần so với dự tính ban đầu trong buổi đấu giá kéo dài hai ngày do gia đình quý tộc Grimaldi của Công quốc Monaco tổ chức.

Trong suốt thời gian trị vì từ năm 1804 đến 1815, Hoàng đế Napoleon Bonaparte đã có một “bộ sưu tập” với khoảng 120 chiếc mũ. “Bicorne”, được thiết kế thay đổi hình dạng so với chiếc mũ ban đầu có ba đầu nhọn, vốn phổ biến hồi thế kỷ 17 và được người Mỹ ưa chuộng. Chiếc mũ do thợ làm mũ người Pháp Poupard thiết kế này được Hoàng đế Napoleon sử dụng thường xuyên với cách đội lệch so với thông thường để quân lính của ông dễ dàng nhận ra vị tướng của mình trên chiến trường./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast