Bán đấu giá thư tình thất lạc của Marilyn Monroe

Bộ sưu tập Marilyn Monroe's Lost Archives (Những tài liệu thất lạc của Marilyn Monroe) gồm 300 bức thư trao đổi giữa nữ minh tinh và nhiều nhân vật quan trọng trong cuộc đời cô sắp được đem ra bán đấu giá tại Beverly Hills vào tháng tới.

Darren Julien, chủ sở hữu nhà đấu giá Julien ước tính các bức thư có thể được bán với giá 1 triệu USD hoặc nhiều hơn. Trước đó, một bức vẽ màu nước do Monroe vẽ và dự định gửi tặng cố Tổng thống John F. Kennedy từng được mua với giá 80.000 USD trong một cuộc đấu giá 9 năm trước.

Marilyn Monroe và người chồng thứ hai, Joe DiMaggio

Marilyn Monroe và người chồng thứ hai, Joe DiMaggio

Một bức thư đáng chú ý trong bộ sưu tập này phải kể tới những dòng tình cảm mà Joe DiMaggio viết cho Marilyn Monroe. Huyền thoại bóng chày Mỹ được biết đến với tình yêu mãnh liệt dành cho cô đào nổi tiếng khi khóc như mưa trong đám tang của cô và sau 20 năm vẫn đặt hoa tại mộ của nàng vài lần một tuần. "Anh yêu em và mong được bên em" - DiMaggio viết cho Monroe trong một lá thư bày tỏ sự đau đớn sau khi cô thông báo đã nộp đơn xin ly dị năm 1954 - "Không gì khiến anh khao khát hơn là việc có thể khôi phục lại lòng tin của em đối với anh”.

Trong bức ghi địa chỉ người nhận là “bà Joe DiMaggio” còn có đoạn viết: "Trái tim thậm chí còn tổn thương hơn khi nhìn thấy em rơi lệ trước mặt tất cả những người ấy".

Bộ sưu tập cũng bao gồm những bức thư tình từ người chồng thứ ba và cũng là cuối cùng của Monroe, nhà biên kịch Arthur Miller và một bức thư viết tay Monroe viết cho Miller kể về những bất an của mình. Miller đã viết dòng tái bút bằng bút chì ở dưới cùng của một bức thư đánh máy rằng "làm ơn, nếu anh đã từng làm em khóc hoặc khiến em thậm chí còn buồn bã hơn thế, dù chỉ một giây, hãy tha thứ cho anh, cô gái hoàn hảo của anh. Anh yêu em”.

Những bức thư khác trong bộ sưu tập đến từ những người bạn như Clark Gable, Cary Grant và Jane Russell, trong đó có cả một bức thư dài 10 trang giấy được viết nắn nót mang nội dung cầu khẩn Monroe hãy cho cuộc hôn nhân với DiMaggio thêm một cơ hội.

Nhà đấu giá rất kì vọng vào bộ sưu tập này "chúng tôi dự đoán sẽ có rất nhiều người hâm mộ có mặt tại đây. Họ sẽ bay tới từ khắp nơi trên thế giới" – Julien cho biết.

Monroe, nữ minh tinh đã chết do dùng thuốc quá liều ở tuổi 36 năm 1962, đã để lại The Lost Archives (Những tài liệu thất lạc) cho cố vấn của cô là Lee Strasberg. Ông này sau đó đã giao lại cho một người bạn đáng tin cậy mà ông nghĩ có thể bảo quản tốt bộ sưu tập. Người bạn này (Julien muốn giữ kín danh tính) rõ ràng đã đáp ứng được mong đợi của Strasberg vì rất nhiều trong số các bức thư nhìn mới nguyên như lúc các tác giả vừa viết chúng.

Theo Vân Anh/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast