Bán kết Champions League: Chỉ còn là cuộc chiến của Bundes-Liga

Không nằm ngoài dự đoán, cả 4 đội được đánh giá cao hơn ở vòng Tứ kết Champions League là Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich và Borussia Dortmund đều đã giành quyền đi tiếp để tạo nên một cuộc chiến giữa Liga với Bundesliga ở Bán kết. Hay nói cách khác Champions League bây giờ chỉ còn là cuộc so tài của Bundes-Liga (viết tắt của Bundesliga với Liga).

Champions League chỉ còn là cuộc chiến của Bundes-Liga
Champions League chỉ còn là cuộc chiến của Bundes-Liga

Sự có mặt của Barca, Real, Bayern và Dortmund ở Bán kết Champions League mùa này cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu, mỗi quốc gia đóng góp 2 đội ở vòng 4 đội mạnh nhất, ở đây là TBN và Đức. Nó khiến trận chung kết diễn ra ở Wembley vào tháng 5 tới có thể là một cuộc so tài toàn TBN, toàn Đức, hoặc cuộc chiến Đức – TBN. Dù kết quả bốc thăm ngày mai có thế nào đi chăng nữa, chúng ta cũng có thể hy vọng vào một vòng Bán kết kịch tính và hấp dẫn bởi cả 4 đội góp mặt ở vòng đấu này đều là những ứng viên nặng ký nhất tại Champions League mùa này.

Nếu Bayern và Dortmund không đụng nhau ở Bán kết và giành quyền chơi trận chung kết tại Wembley, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử trận đấu cuối cùng của Cúp C1/Champions League là chuyện riêng của người Đức. Trái lại, trong trường hợp Real đụng Barca ở chung kết mùa này, đây sẽ là lần thứ hai trong lịch sử, có 2 đội bóng của Liga góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất châu Âu. Lần đầu tiên xảy ra ở mùa 1999/2000 khi Real Madrid đánh bại Valencia 3-0 tại Stade de France để lần thứ 8 giành cúp Bạc.

Với Barca, đây là lần thứ 6 liên tiếp họ giành quyền vào Bán kết, một kỷ lục của Champions League. Trong khi đó, Real Madrid của Jose Mourinho sẽ có lần thứ 3 liên tiếp lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất, còn con số này của Bayern Munich là 2. Trong khi đó, lần gần nhất Dortmund lọt vào Bán kết đã xảy ra cách đây 15 năm (1998). Nếu xét về số lần lọt vào Bán kết (Cúp C1/Champions League), Real Madrid đang là đội dẫn đầu với 24 lần, tiếp theo là Bayern (15 lần), Barca (14 lần) và cuối cùng là Dortmund (4 lần).

Một thống kê đáng chú ý liên quan tới Real Madrid là trong 3 lần đăng quang gần nhất ở Champions League, đội bóng áo Trắng đã lần lượt vượt qua Dortmund (1998), Bayern (2000) và Barca (2002) ở Bán kết. Mà Dortmund, Bayern, hoặc Barca sẽ là đối thủ của Real ở vòng Bán kết mùa này.

Năm 1998, Real vượt qua Dortmund với tổng tỷ số 2-0 ở Bán kết và sau đó đánh bại nốt Juventus để lần thứ 7 vô địch châu Âu. Hai năm sau đó, Real đã hạ Bayern với chiến thắng chung cuộc 3-2 ở Bán kết (chiến thắng duy nhất của Real trước Bayern trong 5 lần gặp nhau ở Bán kết) trước khi vượt qua Valencia với tỷ số 3-0 ở Chung kết. Còn ở lần đăng quang gần nhất, năm 2002, Real đã vượt qua Barca với tỷ số 3-2 ở Bán kết rồi đánh bại Leverkusen 2-1 ở Hampden Park.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast