Bán kết Cup QG: Đà Nẵng quyết làm nên lịch sử

Nếu vượt qua HA.GL, Đà Nẵng lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong trận CK Cup QG, đó sẽ là kỷ lục của bóng đá Việt Nam.

Ở thời điểm này, có quá nhiều lý do, nhiều người tin vào chiến thắng của Đà Nẵng trong trận bán kết 1 diễn ra chiều 24/4. Nào là chuyện thầy trò Lê Huỳnh Đức được thi đấu trên sân nhà, Chi Lăng.

Những quân bài trong tay HLV Lê Huỳnh Đức dù không phải ai cũng có thể lực dồi dào, phong độ ổn định nhưng nếu nhìn sang HA.GL, tình cảnh Zico Thái, Kiatisuk luôn phải giật gấu, vá vai về lực lượng suốt từ đầu mùa giải đến nay thì Đà Nẵng vẫn còn may chán.

Đà Nẵng (áo cam) chiếm ưu thế trước HA.GL. Ảnh: V.S.I

Đà Nẵng (áo cam) chiếm ưu thế trước HA.GL. Ảnh: V.S.I

Với việc chính thức lọt vào vòng đấu kế tiếp AFC Cup 2010, Đà Nẵng đã có thể dồn sức cho mặt trận Cup QG trước khi tiếp tục bám đuổi Hà Nội T&T ở đấu trường V-League.

Nhìn lại hành trình tại Cup QG của các cầu thủ đội bóng sông Hàn từ đầu mùa giải thì họ đã gặp khá nhiều thuận lợi khi chỉ phải đối đầu với TP Cần Thơ, Đồng Tháp.

Đến trận bán kết, gặp HA.GL mới thực sự là đối thủ khó chịu nhất với đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức nhưng một lần nữa, lợi thế sân nhà lại thuộc về Đà Nẵng.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, tất cả đều đang ủng hộ Đà Nẵng, vậy cơ hội nào dành cho HA.GL? Ít nhưng không phải không có.

Dù phải đến làm khách tại sân Chi Lăng nhưng HA.GL từng được thử lửa bằng việc đánh bại ĐT.LA và Bình Dương trên đường tiến đến trận bán kết, đều với chiến thắng trên chấm đá phạt 11m.

Bản lĩnh là một phần, phần khác, do bị đánh giá ở cửa dưới nên các cầu thủ HA.GL khá thoải mái về mặt tâm lý. Và nếu duy trì được sự tự tin, đá thoải mái, HA.GL vẫn có cơ hội làm nên bất ngờ.

Với tình hình lực lượng hiện tại của hai đội, nhiều khả năng, HA.GL sẽ là đội chủ trương chơi phòng ngự, tận dụng cơ hội phản công hoặc cố gắng kéo trận đấu đến kịch bản phải phân định thắng, bại bằng thi đấu 11m.

Đà Nẵng thì ngược lại, càng chậm ghi bàn, đội chủ nhà dễ rơi vào trạng thái nôn nóng, dẫn tới khả năng mắc sai lầm là rất cao. Dù sao, khi Merlo Gaston tịt ngòi thì vẫn còn đó Nicolas Heznandez, Diego Mendez, hay kể cả Quốc Anh, Thanh Hưng..

Và SHB Đà Nẵng sẽ thắng...

Lịch thi đấu vòng bán kết:

Ngày

Giờ

MS trận

Sân

Đội - Đội

T7

24/4

16h00

23

Chi Lăng

Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai

CN

25/4

17h00

24

Vinh

Sông Lam Nghệ An - Nam Định

Nguồn: Vietnamnet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast