Bán kết US Open: Sốc nặng, cả Djokovic lẫn Federer đều bị loại

Loạt trận bán kết đơn nam bất ngờ nhất trong lịch sử vừa diễn ra. Djokovic, Federer cùng bị hạ.

Kei Nishikori xuất sắc đánh bại Novak Djokovic

Kei Nishikori xuất sắc đánh bại Novak Djokovic

Ở trận bán kết đầu tiên, hạt giống số một Novak Djokovic đụng Kei Nishikori của Nhật Bản. Khỏi phải nói, ai cũng nghĩ vào đến bán kết đã là điều thần kỳ với Nishikori, thế nên việc Djokovic đi tiếp gần như được xem là mặc định.

Nhưng thực tế đã giải thích tại sao Nishikori được mệnh danh là Người đàn ông Marathon. Không chỉ vì hạt giống số 10 này chơi quá bền, mà anh còn biết tận dụng sơ hở của đối thủ để bứt lên. Kei đã hạ cả Wawrinka và Raonic trước đó bằng lối đánh bền bỉ.

Sau 2 giờ 52 phút, Nishikori hạ Djokovic 6-4, 1-6, 7-6, 6-3 để lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào bán kết một giải Grand Slam.

Djokovic bị loại "sốc"

Djokovic bị loại "sốc"

Trong khi đó, ở trận bán kết 2, Roger Federer tiếp hạt giống số 14 Marin Cilic với tâm lý khá thoải mái.

‎Nhưng tay vợt Thuỵ Sĩ đã nhanh chóng bị Cilic phá tan giấc mơ đoạt Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp bằng một trận thua chóng vánh sau 3 set đấu (6-3, 6-4, 6-4) .

Trong cả 5 lần đối đầu trước đó, Cilic thua Federer cả 5. Nhưng rạng sáng nay, chiều cao 1m98 của Cilic đã phát huy tác dụng, giúp anh chiếm lợi thế hoàn toàn từ những cú giao bóng.

Federer cũng nối gót Djokovic ở bán kết US Open 2014

Federer cũng nối gót Djokovic ở bán kết US Open 2014

Cilic sẽ gặp Nishikori trong trận chung kết ‎diễn ra lúc 23h00 ngày 8/9. Đây là trận chung kết Grand Slam đầu tiên sau 9 năm mà không có cả 3 cái tên sừng sỏ Djokovic, Federer và Nadal (trước đó là trận Marat Safin gặp Lleyton Hewitt năm 2005).

Trận chung kết đơn nữ giữa Serena Williams và ‎Wozniacki sẽ diễn ra lúc 3h00 rạng sáng mai (8/9).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast