Bảo tàng dưới đáy biển độc nhất vô nhị trên thế giới

Du khách lặn trong làn nước trong xanh, chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc độc đáo được bao phủ bởi san hô và những đàn cá nhiều màu sắc.

Thành phố ven biển Cancun, Mexico nổi tiếng thế giới với các khu nghỉ mát hấp dẫn. Từ năm 2010, số lượng khách du lịch bốn phương đổ về đây ngày càng tăng để chiêm ngưỡng Bảo tàng dưới nước đầu tiên trên thế giới.

Bảo tàng dưới nước Cancun (MUSA) trưng bày hàng loạt tác phẩm của nhà điêu khắc người Anh, Jason deCaires Taylor trong vùng nước nông giữa Cancun và Isla de Mujeres, bang Quintana Roo. Các tác phẩm điêu khắc được làm từ bê tông có độ pH trung tính, tạo môi trường thuận lợi để san hô phát triển, với mục đích sẽ biến thành rạn san hô nhân tạo có hình thù độc đáo. Một số loại san hô (như san hô lửa) đã được trồng gần các bức tượng. Chúng sẽ mọc dầy lên, bao phủ các vật phẩm trưng bày theo thời gian.

Một góc trưng bày trong bảo tàng.
Một góc trưng bày trong bảo tàng.

Tác phẩm “Đô thị san hô” và “Phoenix” là hai tác phẩm đầu tiên được trưng bày tại bảo tàng. Trong đó, Đô thị san hô mô phỏng một tập hợp các công trình kiến trúc đường phố. Phoenix là tượng người phụ nữ với đôi cánh màu tím hình quạt được bao phủ bởi san hô.

Tác phẩm “The Listener” tạo thành hình người từ hàng trăm chiếc tai. Đặc biệt, bức tượng tai này được trang bị thiết bị nghe đặc biệt để ghi lại tiếng hoạt động của rạn san hô dưới nước. Tác phẩm mới nhất “The Last Supper” là hình ảnh một chiếc bàn cho hai người với những chiếc đĩa để cá ăn dở và lõi một quả táo, mang theo thông điệp: Đánh bắt vô độ đang đe dọa tới nhiều đại dương trên thế giới.

Bảo tàng cuốn hút với vô số loài cá xung quanh.
Bảo tàng cuốn hút với vô số loài cá xung quanh.

Tổng cộng đã có hơn 500 tác phẩm điêu khắc được trưng bày trong khuôn viên 150 m2 dưới lòng biển ở độ sâu khoảng 9 m. Mỗi năm, bảo tàng thu hút hơn 750.000 lượt du khách.

Thời điểm đi thích hợp: Cancun nắng ấm quanh năm. Tuy nhiên, nước biển sẽ ấm hơn vào mùa hè nhưng nhiệt độ nước mùa đông cũng không quá lạnh. Vì thế, bạn nên tới đây vào khoảng tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo để tránh việc mưa thường xuyên và cái nóng oi bức mùa hè.

Sân bay gần nhất: Sân bay quốc tế Cancun chỉ cách trung tâm thành phố Cancun vài phút đi xe.

Dịch vụ lặn tham quan: Không gian trưng bày độc nhất vô nhị dưới lòng biển của Bảo tàng được thiết kế ở độ sâu và điều kiện nước thích hợp với thợ lặn chuyên nghiệp và cả du khách lặn nghiệp dư. Do đó, bạn không cần quá lo lắng liệu mình có đủ kỹ năng lặn để chiêm ngưỡng không gian độc đáo này hay không. Rất nhiều các công ty lặn du lịch ở gần bảo tàng sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ trọn gói để có hành trình hoàn hảo.

Hình ảnh ấn tượng tại Bảo tàng dưới nước Cancun:

Như Bình (theo mysienceacademy)

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast