Barca – Sevilla: Khởi đầu cho tham vọng mới

Cuộc đọ sức ở trận Siêu Cúp Châu Âu giữa Barcelona và Sevilla sẽ là trận đấu khởi đầu cho tham vọng của cả hai đội ở mùa giải mới.

Sau một mùa giải đại thành công với ba danh hiệu lớn là La Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League, Barca khởi đầu mùa giải mới với những trận tranh Siêu Cúp và trận tranh Siêu Cúp đầu tiên của họ sẽ là trận Siêu Cúp Châu Âu với đối thủ quen thuộc Sevilla trên sân Boris Paichadze Dinamo Arena ở Gruzia.

Bước vào trận đấu này, Barca sẽ phải sử dụng bộ khung ở mùa giải trước khi mà hai tân binh họ mới mang về là Aleix Vidal và Arda Turan không đủ điều kiện thi đấu. Bên cạnh đó, Neymar và Jordi Alba cũng không thể ra sân do chấn thương.

Barca – Sevilla: Khởi đầu cho tham vọng mới ảnh 1

Barca và Sevilla sẽ tranh Siêu Cúp Châu Âu ở Gruzia

Sự vắng mặt Neymar đương nhiên sẽ phá vỡ “công thức” M-N-S, vốn rất bền vững và chiếm tới 50% sức mạnh của Barcelona trong mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, một khi ‘mắt xích’ quan trọng nhất là Messi vẫn có mặt, các cule cũng không cần phải quá lo lắng về sự vắng mặt của cầu thủ người Brazil. Thêm vào đó, việc Pedro chưa hoàn tất việc chuyển sang MU cũng là để tăng cường sức mạnh tấn công cho Barca ở trận Siêu Cúp Châu Âu đêm nay khi Neymar vắng mặt.

Về phần Sevilla, hè qua họ đã mất đi hai trụ cột quan trọng trong chiến dịch vô địch Europa League mùa trước là Aleix Vidal (về chính tay Barca) và Carlos Bacca về tay AC Milan. Tuy vậy, họ đã kịp bổ sung thêm những tân binh không hề kém về chất lượng như Steven N'Zonzi, Gaël Kakuta, Adil Rami, Ciro Immobile, Yevhen Konoplyanka. Vì thế, về cơ bản, sức mạnh của đoàn quân HLV Unai Emery không hề bị suy giảm.

Thêm vào đó, ở lần chạm trán gần nhất với Barcelona ở Siêu Cúp Châu Âu vào năm 2006, Sevilla đã có chiến thắng cực kỳ ấn tượng 3-0 trong bối cảnh Barca lúc đó đang có những siêu sao Ronaldinho, Eto’o và thậm chí cả Messi.

Barca – Sevilla: Khởi đầu cho tham vọng mới ảnh 2

Messi và các đồng đội thường gặp khó khăn khi đối đầu Seviila (Ảnh: Getty)

Trận Siêu Cúp Châu Âu về mặt hình thức là trận đấu quyết định ‘nhà vua’ tuyệt đối của bóng đá Châu Âu năm qua nhưng thực tế ở thời điểm này, những trận Siêu Cúp Châu Âu chỉ mang ý nghĩa cao hơn một trận giao hữu thông thường một chút khi UEFA đã quyết định mang trận đấu này đến với những đất nước thuộc ‘vùng sâu, vùng xa’ của bóng đá Châu Âu.

Vì lẽ đó, trận tranh Siêu Cúp Châu Âu đêm nay gần như sẽ không có quá nhiều toan tính giữa hai đội và một cuộc đọ sức mang nặng tính biểu diễn sẽ là điều mà người hâm mộ chờ đợi.

Trận Siêu Cúp Châu Âu giữa Barca và Sevilla sẽ diễn ra lúc 01:45 rạng sáng mai theo giờ Việt Nam.

Lực lượng:

Barca: Jordi Alba, Neymar chấn thương. Aleix Vidal, Arda Turan không đủ điều kiện thi đấu.

Sevilla: Daniel Carriço, Nico Pareja, Sebastián Cristóforo, Steven N'Zonzi chấn thương. Khả năng ra sân của Timothée Kolodziejczak, Adil Rami còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

Barca: ter Stegen, Piqué, Alves, Mascherano, Mathieu, Busquets, Rakitic, Iniesta, Pedro, Messi, Suarez

Sevilla: Beto, Rami, Krychowiak, Coke, Escudero, Iborra, Banega, N’Zonzi, Vitolo, Reyes, Gameiro.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast