Barca 3-0 Bayern: Messi tỏa sáng trong ngày về buồn của Pep

Messi! Messi! Messi! Bức tường Bayern đã đứng vững trước một Barcelona hung hãn, mạnh mẽ, nhưng đã thua đau đớn trước một Leo Messi mềm mại. Món nợ bị Bayern loại đã được Barca đòi lại một nửa.

Barca 3-0 Bayern: Messi tỏa sáng trong ngày về buồn của Pep ảnh 1

Trận đại chiến tại Nou Camp bắt đầu bằng một kịch bản tương đối dễ đoán: Bayern sớm lui về tạo thành một bức tường trước mặt tam tấu Messi-Suarez-Neymar, còn Barca dĩ nhiên là cố gắng cụ thể hóa ưu thế chủ nhà và khát vọng đòi nợ bằng những đợt tấn công như sóng vỗ.

Công bằng mà nói, Bayern, với “siêu nội gián” Pep Guardiola dù đã lường trước được tất cả những gì Barca muốn làm, nhưng để có thể ngăn chặn những gì M-S-N có thể làm lại không phải chuyện đơn giản. Bằng chứng là ngay phút 12, bẫy việt vị của Bayern sập hỏng, Luis Suarez thoát xuống đối mặt Manuel Neuer. Nhưng cho dù có được rất nhiều thời gian để chọn các phương án xử lý, Suarez vẫn không thắng được siêu thủ thành người Đức.

Bayern phải mất gần 20 phút mới bắt đầu quen dần với nhịp độ tấn công của Barca và phần nào đó, họ đã phá được lối chơi của đội chủ nhà bằng khả năng áp sát kịp thời, giăng bắt rất tốt những pha dứt điểm trước vòng cấm địa của đối thủ. Hãy hình dung đến ngay cả không gian để thực hiện những cú cứa bóng vòng cung sở trường của Messi cũng bị Bayern triệt tiêu là đủ hiểu Hùm xám đã phòng ngự tốt đến nhường nào.

Barca 3-0 Bayern: Messi tỏa sáng trong ngày về buồn của Pep ảnh 2

Barca đã có phần lớn thời gian bế tắc trước Bayern

Và khi chiến thuật bị bắt bài, Barca đành phải dựa một vũ khí khác: Phép thuật của M-S-N. Cả Messi, Neymar và Suarez đều rất cố gắng phô diễn kỹ thuật cá nhân thượng thừa và thực tế, họ vẫn có thể tạo ra cơ hội nhờ vào kỹ năng qua người cực nhuyễn của mình.

Tuy nhiên, trong 3 chữ cái kỳ diệu của Barca ngày hôm nay chỉ có một mình Lionel Messi rực sáng. Suarez trận này chỉ có tác dụng quấy rối, còn Neymar thậm chí còn trải qua 90 phút khá tệ. Anh chính là người đệm bóng rất ẩu trong vòng 5m50 phút 14 và cũng chính là chủ nhân của pha khống chế hụt trong thế đối mặt Neuer trong hiệp 2.

Nhưng chữ M huyền thoại của Barca rốt cuộc cũng lên tiếng. 2 pha xử lý ở đẳng cấp siêu sao của Leo Messi chỉ trong vỏn vẹn 3 phút và đường kiến tạo cho Neymar phút 90+3 đã húc đổ toàn bộ nỗ lực phòng ngự của Bayern trước đó. Thua 0-3, Bayern đối mặt với khó khăn quá lớn trong trận lượt về.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

Barcelona: Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano (Bartra, 89’), Alba, Rakitic (Xavi, 82’), Iniesta (Rafinha, 87’), Busquets; Neymar, Messi, Suarez.

Bayern: Neuer; Rafinha, Boateng, Benatia; Lahm, Alonso, Schweinsteiger, Thiago, Bernat; Mueller (Goetze, 79’), Lewandowski.

Barca 3-0 Bayern: Messi tỏa sáng trong ngày về buồn của Pep ảnh 3

Theo Bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast