Barca 3-1 Milan: Messi "giải khát" bằng cú đúp

Sau chuỗi 3 trận liên tiếp không ghi bàn tại mọi đấu trường, Lionel Messi đã lập cú đúp giúp Barca đánh bại Milan với tỉ số 3-1 trong trận đấu vừa kết thúc rạng sáng nay.

Messi (phải) đã tìm lại thói quen ghi bàn
Messi (phải) đã tìm lại thói quen ghi bàn

Ghi bàn:

Barca: Messi (30’, 82’), Busquets (38’)
Milan: Pique (44’)

Trong cuộc tiếp đón Milan, Messi đã được xếp đá tiền đạo lùi, đúng với sở trường. Khi trận đấu mới bước sang phút 30, siêu sao người Argentina đã đưa Barca vượt lên dẫn trước bằng pha sút penalty thành công. Trước đó, Neymar đã khiến hậu vệ Milan phạm lỗi trong vòng cấm để đem về cho đội chủ sân Nou Camp quả phạt đền.

Sau bàn thắng mở tỉ số, Messi đã có thêm một cơ hội dứt điểm sau khi tranh được bóng trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút của anh lại không vượt qua được đôi tay của thủ thành Abbiati.

Chỉ 10 phút sau khi Messi lập công, Barca đã có bàn nhân đôi cách biệt. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Xavi, Sergio Busuquets thoải mái đánh đầu đưa bóng đập đất dội lên góc cao khung thành. Nhưng cần phải nói rằng hàng thủ của Milan đã mắc lỗi kèm người ở tình huống này khi để tiền vệ của Barca đứng tự do ngay trước cầu môn.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Milan đã có bàn rút ngắn tỉ số đầy may mắn. Sau khi đột phá xâm nhập vòng cấm địa của Barca từ bên cánh trái, Kaka thực hiện cú căng ngang, nhưng bóng đã đập chân Gerard Pique và đổi hướng bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Victor Valdes.

Nhưng đó là tất cả những gì mà Milan có thể làm được ở trận đấu này. Trong thời gian còn lại, Barca hoàn toàn chiếm thế chủ động. Kết quả thống kê cho thấy, Milan chỉ có 4 cơ hội để dứt điểm ở trận này, trong khi số lần sút bóng của Barca là 16. Trong khoảng 10 phút cuối trận, Messi cụ thể hóa lợi thế đó của Barca bằng bàn thắng thứ 2 của mình sau khi nhận đường chuyền thuận lợi của Cesc Fabregas (vào thay Iniesta ở phút 78).

Với kết quả này, Barca đang có 10 điểm sau 4 trận và đã chắc chắn giành vé dự vòng knock-out. Còn Milan, họ vẫn đang xếp thứ 2 ở bảng H với 5 điểm, song đã bị Ajax rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn là 1 điểm.

Đội hình ra sân:
Barca: Víctor Valdes, Dani Alves, Piqué, Mascherano , Adriano, Xavi, Busquets, Iniesta, Alexis, Messi, Neymar.
Milan: Abbiati, Abate, Zapata, Mexes, Emanuelson, Poli, Nigel de Jong, Montolivo, Muntari, Kaká, Robinho

Chi Nguyễn

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast