Barca 5-1 Espanyol: Show diễn của Messi

Chỉ 1 ngày sau khi Ronaldo lập hat-trick vào lưới Celta Vigo, Messi cũng đáp lại bằng 3 bàn vào lưới Espanyol. Màn trình diễn rực sáng của ngôi sao người Argentina đã giúp Barca có chiến thắng 5-1 qua đó tiếp tục bám đuổi Real trong cuộc đua vô địch.

Messi lập hat-trick để tiếp tục giúp Barca bám đuổi Real

Messi lập hat-trick để tiếp tục giúp Barca bám đuổi Real

BÀN THẮNG

Barca: Messi (45’, 50’, 81’), Pique (53’), Pedro (77’)

Espanyol: Sergio Garcia (13’)

Xavi bất ngờ trở lại đội hình xuất phát trong cuộc đối đầu với Espanyol. Như thường lệ, sự góp mặt của Xavi giúp tuyến giữa Barca vận hành mượt mà hơn khá nhiều. Đội chủ sân Nou Camp nắm toàn quyền kiểm soát tuyến giữa. Trong khi đó, Espanyol chủ động chơi phòng ngự số đông, rồi chờ đợi những đường phản công khi đội hình Barca dâng lên rất cao.

Trong hiệp 1, cách chơi của Espanyol tỏ ra cực kỳ hiệu quả. Hàng phòng ngự tầng tầng lớp lớp của đội khách khiến Barca dù cầm bóng lên tới 73% thời gian nhưng luôn bế tắc trước khung thành Casilla. Không những vậy, các pha phản công của Bầy Vẹt luôn cực kỳ nguy hiểm. Phút 13, từ một pha phản công nhanh như thế, Espanyol đã có bàn mở tỷ số sau cú dứt điểm chính xác của Sergio Garcia. Phút 28, suýt chút nữa cách biệt đã được nhân đôi cho Espanyol lại sau một tình huống phản công. Nhưng lần này, Garcia lại sút vào người thủ thành Bravo.

Lẽ ra hiệp đấu đầu tiên sẽ khép lại hoàn hảo với Espanyol hơn nếu không có tình huống xuất thần của Messi. Phút 45, chỉ 1 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, ngôi sao người Argentina đã có cú cứa lòng ngoài vòng cấm tuyệt đẹp gỡ hòa 1-1 cho Barca.

Bàn gỡ hòa cuối hiệp 1 thực sự là bước ngoặt của trận đấu. Bởi nó giúp đội quân của Luis Enrique cởi bỏ được gánh nặng tâm lý và chơi cực hay trong hiệp 2. Phút 50, lại là Messi độc diễn sau đường chuyền của Luis Suarez để nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ sân Nou Camp. Chưa kịp hoàn hồn bởi bàn thua chóng vánh thì Espanyol đã phải nhận gáo nước lạnh thứ 3. Phút 53, từ một tình huống đá phạt góc, trung vệ Pique lên tham gia tấn công đã đánh đầu dũng mãnh, nâng tỷ số lên 3-1.

Thời gian còn lại của trận đấu, có thêm 2 bàn thắng được ghi. Đáng chú ý, Messi hoàn tất cú hat-trick của riêng mình với pha lập công ở phút 81. Giành chiến thắng với tỷ số 5-1, Barca đã có 34 điểm/14 vòng và vẫn còn kém đội đầu bảng Real Madrid 2 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Barcelona: Bravo; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets (Mathieu, 83’), Xavi, Rakitic (Iniesta, 65’); Suarez (Pedro, 70’), Messi, Neymar.

Espanyol: Casilla; Arbilla, Alvaro, Eric, Fuentes; Canas (Moreno, 60’), Victor Sanchez, Lucas, Salva Sevilla; Sergio Garcia, Caicedo (Stuani, 71’).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast