Barca không thể "nhả" Guardiola cho M.U

Barcelona đã khẳng định rằng đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ không để HLV Pep Guardiola chuyển sang dẫn dắt Man United sau khi HLV Alex Ferguson về hưu.

Barca không thể "nhả" Guardiola cho M.U ảnh 1

HLV Ferguson và HLV Guardiola - Ảnh Getty

Chiến lược gia người Scotland, 68 tuổi, từng ám chỉ rằng ông sẵn sàng rời cương vị ở Man United trong một hoặc hai năm tói. Hồi đầu tuần này, HLV Alex Ferguson còn khẳng định rằng người kế nhiệm ông phải là một chiến lược gia giàu kinh nghiệm, người có khả năng đương đầu với những vấn đề trong và ngoài sân bóng. Sau khi dẫn dắt Barcelona lên tới đỉnh cao của thành công với hai danh hiệu vô địch La Liga, một Cúp Nhà Vua, hai Siêu Cúp Tây Ban Nha, một Siêu Cúp châu Âu, một danh hiệu vô địch Champions League và một danh hiệu vô địch giải VĐTG các CLB, HLV Pep Guardiola được cho là muốn ra nước ngoài thử sức và dư luận đang đồn thuyền trưởng của đội ĐKVĐ La Liga đã lọt vào tầm ngắm của lãnh đạo "Quỷ đỏ".

Tuy nhiên, Giám đốc thể thao của Barca, ông Andoni Zubizarreta đã bác bỏ khả năng Guardiola sang Man United. Cựu thủ môn này khẳng định: "Nếu HLV Ferguson tính như vậy, có lẽ ông ấy đã hơi vội vàng. Ai cũng biết rằng Guardiola còn hợp đồng với Barca. Chúng tôi đang làm việc để hướng tới những mục tiêu dài hạn".

Trong khi đó, phát biểu trước trận đấu với Tottenham, HLV Alex Ferguson đã không nói gì về chuyện tìm người kế nhiệm mà chỉ nhắc tới phong độ gần đây của tiền đạo trẻ Javier Hernandez. Ông cho rằng: "Chúng tôi không quá bất ngờ vì tôi biết năng lực của cậu ấy trước khi Javier tới đây. Chúng tôi đã theo dõi Javier khá sát sao. Chúng tôi đã đề nghị Javier sớm trở lại sau World Cup để có thể kiểm tra các kỹ năng của cậu ấy. Javier còn trẻ và cậu ấy cần phải học tập hơn nữa để hoàn thiện mình. Ngoài ra, cậu ấy cũng cần phải trau dồi thêm vốn ngoại ngữ. Mọi thứ dường như đang diễn ra suôn sẻ với cậu ấy. Ai ở đội bóng cũng rất hài lòng với Javier".

Cuối tuần này, Man United tiếp đón Tottenham trên sân nhà Old Trafford mà không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Wayne Rooney, người sẽ phải nghỉ thi đấu thêm một thời gian. Vì vậy, nhiều khả năng Javier Hernandez sẽ lại được HLV Alex Ferguson sử dụng ngay từ đầu bên cạnh tiền đạo Berbatov.
Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast