Barca mở cửa vào bán kết, Bayern gặp bài toán hóc búa ở lượt về

Lần đầu tiên trong lịch sử, Barcelona rời sân Parc des Princes với chiến thắng trong tay. Chẳng những thế, đây còn là thắng lợi toàn diện với cách biệt 2 bàn.

Suarez góp công lớn vào chiến thắng ấn tượng của Barca

Suarez góp công lớn vào chiến thắng ấn tượng của Barca

BÀN THẮNG

PSG: Van Der Wiel (82’)

Barcelona: Neymar (18’), Suarez (67’, 79’)

VIDEO: PSG 1-3 Barca

Vắng Thiago Motta và Marco Verratti, khả năng tranh chấp của PSG giảm đi trông thấy. Những giải pháp thay thế như Yohan Cabaye và Adrien Rabiot đã có màn trình diễn hết sức kém cỏi. Cả hai không tạo được sợi dây liên kết với những vị trí xung quanh. Điều đó giúp Barcelona thoải mái đưa bóng tới sát vòng cấm địa đội chủ nhà.

Trong thế trận lấn lướt, Barcelona tạo ra khá nhiều pha uy hiếp cầu môn đối phương. Không lâu sau khi Lionel Messi sút dội cột dọc là bàn thắng mở tỷ số của Neymar. Người chuyền bóng cho tiền đạo người Brazil lập công chính là Messi. Đây đã là lần thứ 12 anh kiến tạo cho Neymar ghi bàn ở mùa giải này.

Messi và Neymar cùng nhau tạo nên bàn mở tỉ số
Messi và Neymar cùng nhau tạo nên bàn mở tỉ số

Song Messi hay Neymar chưa phải là ngôi sao sáng nhất của trận đấu. Vinh dự đó phải thuộc về Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay đã làm nên những siêu phẩm trên sân Parc des Princes. Anh hai lần chọc thủng lưới PSG, sau khi đi qua vòng vây các hậu vệ đối phương. Cú đúp của Suarez khiến bàn gỡ của Van Der Wiel bên phía chủ nhà sau đó chỉ mang ý nghĩa danh dự. Với chiến thắng 3-1 ngay trên sân khách, Barcelona gần như đã đặt 1 chân vào bán kết.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

PSG: Sirigu; Van der Wiel; Thiago Silva (David Luiz, 21’), Marquinhos, Maxwell; Cabaye, Matuidi, Rabiot (Lucas, 65’); Pastore, Cavani, Lavezzi.

Barcelona: Ter Stegen; Montoya (Adriano, 80’), Pique, Mascherano, Jordi Alba; Rakitic (Mathieu, 74’), Busquets, Iniesta (Xavi, 53’); Messi, Suarez, Neymar.

THỐNG KÊ TRẬN ĐẤU

Porto 3-1 Bayern: Hùm xám tự thua

Những sai lầm cá nhân thô thiển ngay từ lúc nhập cuộc đã khiến Bayern sảy chân trên sân Dragao. Ứng cử viên số một cho chức vô địch theo đánh giá của nhà cái thua sốc 1-3 trước Porto.

Quaresma là người hùng trong chiến thắng đầy bất ngờ của Porto trước Bayern
Quaresma là người hùng trong chiến thắng đầy bất ngờ của Porto trước Bayern
BÀN THẮNG: Porto: Quaresma (3’ pen, 10’), Martinez (65’); Bayern: Thiago (28’)
Porto 3-1 Bayern Munich

Có nằm mơ cũng khó ai có thể ngờ Bayern lại nhập cuộc ác mộng đến thế trên sân Dragao. Ngay phút thứ 2, Alonso mất bóng vào chân Martinez khiến Neuer phải phạm lỗi trong vòng cấm với tiền đạo kịp trở lại sau chấn thương này. Quaresma sút 11m gọn gàng, mở tỷ số cho Porto.

7 phút sau, ác mộng hàng thủ nhân đôi với các vị khách. Lần này Dante lóng ngóng phá bóng vào chân Quaresma. Và Quaresma dễ dàng nhân đôi cách biệt trong tình huống đối mặt với Neuer.

2 bàn tự thua quá sớm khiến mọi tính toán trước trận của HLV Pep Guardiola và nhà ĐKVĐ Bundesliga phá sản. Thêm sự thua thiệt thấy rõ về thể lực so với đối thủ, những pha phối hợp của Bayern thiếu hẳn sự chính xác và sáng tạo dù họ có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội.

Thiago Alcantara ghi bàn duy nhất cho Bayern ở trận này
Thiago Alcantara ghi bàn duy nhất cho Bayern ở trận này

Bộ ba trên hàng công Bayern gồm Lewandowski, Mueller và Goetze đều vật vờ. Nhưng đến phút 28, Bayern vẫn có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Trung vệ Boateng băng lên bên cánh phải và căng ngang chính xác để Thiago đệm bóng tung lưới Fabiano trong tư thế thoải mái.

Tưởng như bàn thắng của Thiago sẽ giúp Bayern xốc lại được tinh thần. Nhưng những diễn biến sau đó vẫn hoàn toàn thất vọng với các vị khách. Ngay đầu hiệp 2, Alonso lại trượt chân mất bóng, Boateng thì suýt có pha phản lưới.

Ngày thảm họa của hàng thủ Bayern tiếp tục ở phút 65. Boateng không thể phá bóng để Martinez băng xuống, lừa qua Neuer nâng tỷ số lên 3-1 cho Porto.

Alonso chậm chạp và liên tục mắc sai lầm. Goetze yếu ớt và mờ nhạt. Họ đều đã bị thay ra. Nhưng những con bài dự bị như Rode và Badstuber chỉ có thể giúp Bayern tránh phải nhận thêm bàn thua. Cách biệt 2 bàn nghiêng về Porto vẫn được duy trì tới hết trận.

Jason Martinez ấn định chiến thắng 3-1 cho Porto
Jason Martinez ấn định chiến thắng 3-1 cho Porto

Thua sốc 1-3 ở lượt đi, thầy trò Pep phải đối mặt với bài toán ngược dòng chẳng ai ngờ và quá hóc búa ở trận lượt về vào đêm thứ Ba tuần sau, nhất là khi Robben vẫn phải dưỡng thương còn khả năng trở lại của Ribery vẫn bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Porto: Fabiano; Danilo, Maicon, Martins Indi, Sandro; Herrera, Casemiro, Torres (Neves, 75’); Quaresma (Evandro, 84’), Martinez, Brahimi (Hernani, 80’).

Bayern: Neuer; Rafinha, Boateng, Dante, Bernat; Lahm, Alonso (Badstuber, 74’), Thiago; Mueller, Lewandowski, Goetze (Rode, 56’).

Kết quả loạt trận lượt đi Tứ kết Champions League 2014-15

Atletico Madrid 0-0 Real Madrid

Juventus 0-0 Monaco

PSG 1-3 Barcelona

Porto 3-1 Bayern Munich

Lịch thi đấu lượt về Tứ kết Champions League 2014-15

22/4, 01h45

Barcelona – PSG

Bayern Munich – Porto

23/4, 01h45

Monaco – Juventus

Real Madrid – Atletico Madrid

Theo Bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast