Barca nhờ Tòa án bảo vệ cầu thủ trẻ

Suýt mất Josimar Quintero vào tay Chelsea trong mùa Hè vừa qua, Barca đang tính nhờ sự can thiệp của tòa án để bảo vệ các cầu thủ trẻ của mình.

Josimar Quintero suýt chia tay Barca để đến với Chelsea trong mùa Hè vừa qua
Josimar Quintero suýt chia tay Barca để đến với Chelsea trong mùa Hè vừa qua

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, nhiều tờ báo ở cả Tây Ban Nha và Anh đều khẳng định Josimar sẽ chia tay Barca để gia nhập Chelsea. Thậm chí, đến thời điểm này, chuyên trang chuyển nhượng transfermarkt cũng đang cho rằng Josimar đã thuộc quyền sở hữu của Chelsea. Tuy nhiên, thông tin trên website chính thức của Barca cho thấy hiện tại cầu thủ sinh năm 1997 người Ecuador này vẫn có tên trong danh sách đội Cadete A cho mùa giải 2013/14.

Josimar lúc này vẫn chưa tròn 17 tuổi nên chưa thể kí hợp đồng chuyên nghiệp với Barca theo luật của Tây Ban Nha (đúng tuổi là 18). Nhưng theo luật ở Anh, những cầu thủ tròn 16 tuổi là đã có thể kí hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp. Thế nên mới có chuyện cho rằng Barca không thể ngăn cản Josimar đến với Chelsea trong mùa Hè vừa qua.

Đến lúc này, chưa rõ bằng cách nào Barca vẫn giữ được Josimar ở lại. Nhưng hiện tại, đội chủ sân Nou Camp đang tìm cách nhờ tòa án can thiệp để bảo vệ quyền lợi của họ đối với những tài năng do chính họ đào tạo. Thông tin trên tờ Marca còn cho rằng, Barca đang tính kiện cha đẻ của Josimar khi ông này đã tự ý thỏa thuận với Chelsea về chuyện ra đi của con trai ông.

Josimar là cầu thủ người Ecuador, sinh ra ở quốc gia này nhưng đã cùng gia đình chuyển đến sinh sống ở Catalunya từ hồi 5 tuổi. Tài năng trẻ này bắt đầu học bóng đá ở Barca từ năm 8 tuổi.

Theo luật hiện tại của FIFA, những CLB bị mất cầu thủ trẻ vào tay các đội bóng khác khi chưa đủ tuổi ký hợp đồng chuyên nghiệp sẽ được bồi thường với hạn mức tối đa là 308.000 bảng. Nhưng Barca cho thấy họ không thỏa mãn với quy định này và đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ thỏa đáng hơn nhằm ngăn chặn nguy cơ mất "ngọc thô" vào tay những đối thủ khác, đặc biệt là những đội bóng đến từ Premier League.

Trong quá khứ, những CLB Premier League, đặc biệt là Arsenal được hưởng lợi khá nhiều từ những vụ "cướp" tài năng trẻ của Barca. Có thể kể đến những trường hợp như Fran Merida, Hector Bellerin và Jon Toral đã được đưa về Arsenal từ lò La Masia trong những năm qua.

Chi Nguyễn

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast