Barcelona 4-0 Almeria: Tiến sát đến ngai vàng

Vùi dập Almeria 4-0 ở vòng 30, Barca tiến gần hơn tới ngôi vô địch La Liga, khi vẫn hơn Real 4 điểm, đội cũng đã thắng Vallecano 2-0 sau đó.

BÀN THẮNG

Barcelona: Messi (33’), Luis Suarez (55’, 90’+3), Bartra (75’)

Không tốn nhiều sức nhưng Barcelona vẫn dễ dàng thắng Almeria 4 bàn cách biệt. Trận đấu được xem là buổi tập nhẹ của thày trò Luis Enrique cho loạt trận căng thẳng hơn phía trước...

Được tiếp đối thủ yếu Almeria trên sân nhà, HLV Luis Enrique đã không ngần ngại xoay tua. 4 cầu thủ chính thức ở cả 3 tuyến là Jeremy Mathieu, Gerard Pique, Andres Iniesta và Neymar đã được cất lên băng ghế dự bị. Song, Barcelona vẫn tỏ ra quá mạnh so với đối thủ.

Đội chủ nhà nhập cuộc khá chậm rãi. Nhưng ngay phút thứ 6, họ đã khiến khung thành Almeria chao đảo với pha đi bóng và kiến tạo của Pedro cho Luis Suarez đánh đầu vọt xà ngang. Được đá thay Neymar, Pedro rất nỗ lực tạo dấu ấn. Phút 18, chính anh là người bắt volley từ đường chuyền của Lionel Messi đưa bóng đi chệch cột dọc đáng tiếc.

Tuy nhiên, Almeria cũng chỉ cầm cự được tới phút 33 và bị khuất phục bởi một pha bóng đẳng cấp của siêu sao Messi. Nhận bóng ở sát đường biên dọc, Messi đi vào chếch bên góc phải vòng cấm Almeria, loại 1 hậu vệ đội khách trước khi tung ra cú cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc cao. Đó là bàn thắng thứ 10 của Messi trong 7 lần chạm trán Almeria.

Có bàn thắng nhưng Barcelona vẫn duy trì một lối chơi chậm rãi. Họ vẫn cầm nhiều bóng, áp đảo đối thủ. Tuy nhiên, tốc độ của những đợt lên bóng lại không cao, khiến cho họ không tạo ra được quá nhiều kẽ hở. Chính vì thế mà đội bóng xứ Catalan vẫn phải nhờ tới sự tỏa sáng cá nhân cũng như những tình huống cố định để ghi bàn.

Phút 55, Suarez sao chép gần giống bàn mở tỷ số của Messi để nhân đôi cách biệt. Cũng là một pha đi bóng từ cánh phải vào và loại một hậu vệ rồi dứt điểm, chỉ khác ở chỗ cự ly gần hơn và cú sút của tiền đạo người Uruguay không hóc hiểm nhưng lại uy lực hơn.

Tới phút 75, hậu vệ Marc Bartra không bị ai kèm thoải mái đánh đầu từ một quả phạt góc nâng tỷ số lên 3-0 cho Barcelona.

Những phút cuối trận, Almeria dồn lên tìm bàn danh dự. Họ không gặp may khi pha tung người dứt điểm tuyệt đẹp và hợp lệ của Partey lại bị trọng tài bắt lỗi việt vị. Dâng cao nhưng không ghi bàn, Almeria nhận bàn thua thứ 4 khi Pedro chuyền dọn cỗ cho Suarez ấn định tỷ số 4-0 đúng vào tình huống bóng cuối cùng của trận đấu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Barcelona: Bravo; Alves (Montoya 64’), Bartra, Mascherano, Adriano; Sergi Roberto, Xavi, Rakitic (Rafinha 67’); Messi, Suarez, Pedro.

Almeria: Julian; Ximo Navarro, Marin, Trujillo, Casado; Partey, Corona; Wellington Silva (Soriano 56’), Espinosa (Mane 79’), Edgar (Zongo 72’); Bifouma.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast