Bắt giữ vụ dàn xếp tỷ số ở SEA Games 28

Ngày 29/5, một số người Singapore đã bị bắt vì có liên quan đến nghi án dàn xếp tỷ số ở trận đấu giữa U23 Malaysia gặp U23 Đông Timor trong khuôn khổ môn bóng đá nam SEA Games 28. Đây là vụ bắt đầu tiên liên quan đến tiêu cực tại kỳ đại hội lần này.

Đội U23 Đông Timor tham dự SEA Games 28
Đội U23 Đông Timor tham dự SEA Games 28

Ngày 29/5, Cục điều tra tham nhũng Singapore đã phát đi thông tin về việc họ đã bắt một nhóm người Singapore liên quan đến việc dàn xếp tỷ số trận U23 Malaysia – U23 Đông Timor. Trận đấu này mãi đến 19h30 ngày 30/5 mới diễn ra nhưng các cơ quan chức năng Singapore đã kịp thời ngăn chặn vụ dàn xếp tỷ số trận đấu nói trên.

Trưa ngày 29/5, hãng tin Reuters cho biết, sau khi bắt nhóm người Singapore thì Cục điều tra tham nhũng Singapore rà soát để mở rộng vụ án. Bên cạnh đó, hãng tin Reuters cũng nói rằng liên quan đến sự việc này, một số cầu thủ U23 Đông Timor đã hợp tác với cơ quan điều tra để bóc gỡ vụ việc.

Bên cạnh đó, Cục điều tra tham nhũng Singapore đã báo sự việc này với BTC SEA Games 28 và các nhà tổ chức kỳ đại hội này đã có những trao đổi với Ủy ban Olympic Đông Timor, đồng thời hỏi ý kiến Liên đoàn bóng đá châu Á về việc có tiếp tục để trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Đông Timor diễn ra vào tối mai hay không.

Cũng trong ngày 29/5, báo điện tử Asiaone Singapore đã đăng thông tin về sự việc nói trên đồng thời khẳng định rằng BTC SEA Games 28 vẫn để trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Đông Timor diễn ra bình thường như lịch thi đấu ban đầu.

Hai đội bóng này nằm ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28 cùng với các đội U23 Thái Lan, U23 Việt Nam, U23 Brunei và U23 Lào.

Điểm đáng chú ý, vào trưa ngày 28/5, tại cuộc họp kỹ thuật, BTC giải đã thông báo với trưởng đoàn các đội bóng rằng cảnh sát hình sự Singapore sẽ theo dõi chặt chẽ các đội để ngăn ngừa tiêu cực.

Theo Bongdaplus

Chủ đề SEA Games

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast