Bầu Kiên: “Không có chuyện VFF chỉ đạo VPF”

Bầu Kiên đã phát biểu như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn bản tin thể thao 24/7 của VTV1 vào tối qua.

Nhận xét về đề án VPF khi làm việc cùng VFF so với đề án VPF lúc mới khởi thảo, bầu Kiên nói: “Về cơ bản là giống nhau, chỉ có bổ sung ý kiến của các CLB hạng Nhất là để cho họ tham gia ngay từ đầu. Như vậy, các CLB chuyên nghiệp phải giảm tỷ lệ góp vốn của mình vào Công ty để nhường suất cho các CLB hạng Nhất tham gia cùng”.

Ông Kiên tiếp tục: “Tôi có đề nghị VFF nên xem xét giảm từ 35,6% xuống còn trên 25% tỷ lệ góp vốn trong thời gian tới khi Công ty phát triển lên để dành số % nhiều hơn cho các CLB. Tuy nhiên, việc này cần có thời gian.

Bầu Kiên: “Không có chuyện VFF chỉ đạo VPF” ảnh 1
Bầu Kiên: “Không có chuyện VFF chỉ đạo VPF”

Muốn để có một quyết định được thông qua thì cần phải có tối đa trên 65% số cổ phần ủng hộ. Vì vậy, việc lấy được đa số của các CLB chưa có nghĩa quyết định được thông qua mà cần phải có ủng hộ từ phía các đại diện VFF.

Tuy nhiên, các đại diện VFF cũng không có quyền quyết định các hoạt động trọng yếu, chủ chốt của Công ty mà cái đó phải được sự ủng hộ của các CLB. Mục tiêu chính của các CLB khi đề nghị hợp tác với VFF thành lập Công ty không phải vì lời lãi hay lợi nhuận kinh doanh mà muốn hạn chế tiêu cực trong bóng đá.

Chúng tôi tin rằng với sự minh bạch trong hoạt động của mình và có thay đổi ở hoạt động quản trị, điều hành thì giải đấu sẽ tốt hơn.

Không có chuyện VFF chỉ đạo Công ty. VFF là cổ đông sáng lập và có thể là cổ đông lớn nhất thì VFF có quyền cử các nhân sự đại diện tham gia phần vốn góp tại Công ty. Các nhân sự đó cùng với đại diện các CLB bầu tạo thành HĐQT. Đại hội cổ đông là cơ quan quyền lực cao nhất của VPF. HĐQT Công ty là do các thành viên CLB và VFF bầu. Dự kiến HĐQT Công ty có 9 người: 3 người là đại diện VFF, 4 người đại diện cho các CLB chuyên nghiệp, một người đại diện CLB hạng Nhất. Chúng tôi dự kiến một thành viên HĐQT độc lập là người có uy tín trong xã hội tham gia vào HĐQT”.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast