Bầu Kiên làm cuộc họp tổng kết giải V-League 2011 “nổi sóng”

Hôm qua (8/9), tại cuộc họp tổng kết mùa giải 2011 của Liên đoàn bóng đá Việt Nam ở Hà Nội, không khí đã thực sự nóng khi bầu Kiên đứng lên tham gia diễn đàn và có màn bày tỏ nhiều bức xúc với những nỗi niềm của một ông bầu đã tham gia V-League 2011.

“Các anh nghĩ chúng tôi là trẻ con lớp 1, lớp 2 hay sao mà đưa ra một bản tổng kết như vậy”, ông bầu Nguyễn Đức Kiên (HN.ACB) mở màn cho bài phát biểu "có một không hai" trong lịch sử các buổi họp tổng kết của VFF.

Bầu Kiên tham gia "diễn đàn" ở cuộc họp tổng kết mùa giải 2011 - Ảnh CTV
Bầu Kiên tham gia "diễn đàn" ở cuộc họp tổng kết mùa giải 2011 - Ảnh CTV

Tưởng chừng như sẽ là một cuộc họp bình thường, với những tổng kết báo cáo "vô thưởng vô phạt" đôi khi khiến người đi dự họp cảm thấy “buồn ngủ”, nhưng phòng họp đã “nổi sóng” khi bầu Kiên lên tiếng.

Bài phát biểu của ông Kiên kéo dài với nhiều tâm trạng. Ông Kiên chỉ ra rằng, một mùa giải mà trong báo cáo nói rằng “hấp dẫn nhất từ trước tới nay trong lịch sử V-League” là còn vô số những điều thiết sót, những vấn đề bất cập. Ngoài công tác trọng tài còn nhiều yếu kém, những quyết định của trọng tài khiến cho nhiều đội bóng phải điêu đứng, ông bầu của HN.ACB còn “xới” lại ví dụ điển hình nhất là tiếng còi của trọng tài Trần Công Trọng trong trận đấu của Vicem Hải Phòng và HP.HN. Bầu Kiên còn không ngại động chạm khi nói thẳng ra rằng việc chủ tịch HĐ Trọng tài Nguyễn Văn Mùi có cả con trai lẫn con rể cùng thổi còi ở giải VĐQG là điều không thể chấp nhận được.

“Các anh có biết vì sao bầu Long, bầu Tuấn bỏ bóng đá không, vì chúng tôi mất hết niềm tin, mất hết sự tin tưởng vào sự điều hành nền bóng đá”, bầu Kiên bày tỏ. Ông Kiên còn khẳng định rằng những đội bóng không bao giờ chịu mất một xu cho trọng tài như HN.ACB luôn luôn là những đội bóng phải chịu thiệt thòi. Ông Kiên còn nói rằng đội của ông và một số đội bóng khác sẵn sàng tách riêng lập ra một giải đấu kiểu Super-League và điều đó đồng nghĩa với việc…tẩy chay luôn V-League.

Một cuộc họp tổng kết rõ ràng chỉ mang tính tổng kết, và đã là tổng kết thì nội dung dường như còn chung chung. Nhưng khi người ta đã dám thẳng thắn nói ra những bức xúc, bày tỏ quan điểm một cách thẳng thắn thì cuộc họp đột nhiên trở nên “nóng”.

Nếu như nhiều người trong cuộc cùng đứng lên, cùng dám nói như bầu Kiên thì cuộc họp tổng kết mùa giải của VFF hẳn sẽ còn “rôm rả” hơn.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast