Bầu Thụy: “Tôi mắc nợ Hà Tĩnh rất nhiều”

Sau khi mua được N.SG cùng suất chơi V-League 2013 của CLB này, ông Nguyễn Đức Thụy đã chỉ đạo cấp dưới chuyển giao đội bóng mới mua cho Hà Tĩnh. Ông bầu người Ninh Bình nói mình mang nợ Hà Tĩnh nhiều nên muốn bù đắp lại cho NHM nơi đây.

- Trước tiên, xin ông cho biết lý do tại sao lại đưa N.SG về Hà Tĩnh chứ không bán cho đối tác khác hoặc đưa đội này về địa phương khác?

Tôi mắc nợ Hà Tĩnh quá nhiều. Tôi bắt đầu làm bóng đá ở đây và năm 2010 khi có được suất chơi hạng Nhất, tôi định duy trì đội bóng ở Hà Tĩnh chứ không phải di chuyển vào TP.HCM. Nhưng thời điểm đó, Hà Tĩnh vừa hứng chịu trận lũ lịch sử, người dân còn nghèo mà mình chơi trội, đầu tư nhiều tiền của cho bóng đá thì tôi sợ phản cảm nên mới đưa đội vào TP.HCM. Suốt mấy năm qua, tôi cảm thấy day dứt và muốn làm điều gì đó cho bóng đá Hà Tĩnh. Bây giờ khi đã mua được N.SG, tôi quyết định không bán cho bất kỳ ai và đưa đội về với Hà Tĩnh.

Bầu Thụy (phải) muốn bù đắp cho NHM bóng đá Hà Tĩnh - Ảnh: Đức Cường
Bầu Thụy (phải) muốn bù đắp cho NHM bóng đá Hà Tĩnh - Ảnh: Đức Cường

- Vậy, quá trình chuyển giao đội bóng cho Hà Tĩnh đã xong chưa, thưa ông?

Bây giờ tôi chỉ đợi quyết định chính thức của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh nữa thôi. Nói chung, mọi chuyện cũng sắp ổn. Trước đây, khi mua N.SG, Công ty Xuân Thủy đứng ra làm đại diện pháp lý. Công ty Xuân Thủy đúng là công ty con của tập đoàn Xuân Thành, nhưng đó là trên phương diện làm ăn, còn khi đầu tư vào bóng đá chắc chắn phải rạch ròi để tránh tình trạng một ông chủ, hai đội bóng. Công ty Xuân Thủy sẽ tham gia với tư cách là đơn vị tài trợ cho đội bóng mới của Hà Tĩnh.

- Ông sẽ chuyển tất cả các cầu thủ N.SG về Hà Tĩnh?

Trước mắt, chúng tôi sẽ làm việc cụ thể với các thành viên của N.SG để lắng nghe nguyện vọng của họ. Quan điểm của chúng tôi là sẽ giữ một số cầu thủ giỏi của N.SG ở lại SG.XT, những cầu thủ còn lại sẽ được chuyển ra Hà Tĩnh. Về thành phần BHL, chúng tôi sẽ làm việc với HLV Phạm Công Lộc, nếu anh Lộc đồng ý thì ra Hà Tĩnh làm, còn không, chúng tôi sẽ tìm người mới.

- Sân vận động ở Hà Tĩnh chưa đủ điều kiện cho các CLB V-League thi đấu. Ông sẽ đầu tư để làm mới sân, lắp dàn đèn?

Tôi biết NHM Hà Tĩnh rất khát bóng đá, bây giờ có một đội thi đấu V-League thì sẽ là cú hích lớn về tinh thần với họ. Chúng tôi sẽ đầu tư làm lại sân để đảm bảo sức chứa, cũng như điều kiện thi đấu và đặc biệt là khu nhà ở cho các VĐV. Từ nay đến ngày khai mạc mùa giải mới còn dài, việc xây dựng sẽ nhanh thôi, không có vấn đề gì cả.

- Trong thời buổi kinh tế khó khăn thế này mà ông vẫn quyết định đầu tư mạnh cho bóng đá?

Đúng vậy, tôi xác định nếu đã chơi thì chơi đến cùng. Khó khăn về tài chính chỉ là nhất thời, chúng tôi vẫn đầu tư cho bóng đá, vì đó là niềm đam mê của tôi.

- Xin cám ơn ông!

Kêu gọi cầu thủ gốc Hà Tĩnh hồi hương

“Tôi rất thích Thanh Trung, Ánh Cường, Hữu Hoàng hay Gia Từ, những cầu thủ gốc Hà Tĩnh. Hiện tại, nhiều người trong số họ còn hợp đồng với các CLB chủ quản. Và có thể, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ làm việc với họ để đưa mời về thi đấu. Tôi muốn đội bóng Hà Tĩnh thì phải có cầu thủ người bản địa thi đấu thì mới có yếu tố màu cờ sắc áo”, ông Thụy nói.

Nguồn: báo bóng đá

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast