Bầu Trường "dọa" sẽ lôi nhóm cầu thủ V.Ninh Bình ra tòa lần 2

Ông chủ CLB Vissai Ninh Bình cho biết, sẽ thẳng tay loại những cầu thủ dính líu tới vụ tiêu cực vừa bị tòa tuyên án, ra khỏi CLB, đồng thời những người này sẽ phải đền bù hợp đồng, nếu không sẽ bị kiện ra tòa.

"Bầu" Trường đã đổ nhiều tiền vào thành lập đội bóng The Vissai Ninh Bình suốt 7 năm qua. Nổi tiếng thoáng nên các cầu thủ đầu quân về đội bóng ông này đều nhận lương thưởng hậu hĩnh. Thế nhưng, thay vì thi đấu hết mình để trả ơn ông chủ, nhóm 9 cầu thủ lại đi bán rẻ danh dự đội bóng khi tham gia cá độ ở AFC Cup 2014.

Bầu Trường tỏ ý không khoan nhượng với số cầu thủ đã phản bội CLB, phản bội NHM
Bầu Trường tỏ ý không khoan nhượng với số cầu thủ đã phản bội CLB, phản bội NHM


Vụ việc này sau đó bị chính lãnh đạo CLB Vissai Ninh Bình phát hiện và làm đơn nhờ cơ quan công an vào cuộc. Sau phiên xử sơ thẩm vừa qua, cả 9 đối tượng đều phải nhận án tù (Trần Mạnh Dũng - 30 tháng tù giam, 8 cầu thủ còn lại bị phạt từ 2 năm đến 2 năm 3 tháng tù cho hưởng án treo).

Câu hỏi đặt ra: Liệu số phận những cầu thủ đang thụ án treo có cơ hội được trở lại thi đấu cho Vissai Ninh Bình hay không? "Bầu" Trường đã thẳng thắn phát biểu trên một tờ báo: "Số cầu thủ dính tiêu cực dĩ nhiên bị loại khỏi CLB".

Một thông tin đáng chú ý hơn được ông bầu đội bóng cố đô tiết lộ: "Không chỉ vậy, họ còn phải trả lại tiền chuyển nhượng đã nhận do vi phạm nội quy trong hợp đồng là dính đến tiêu cực, ai không có tiền trả sẽ lại ra tòa. Mỗi cầu thủ cũng phải trả vài tỉ đồng do họ đều ký hợp đồng mới có thời hạn ba năm hồi đầu năm nay và đều đã nhận đủ tiền".

Như vậy, số cầu thủ tiêu cực đã nhận tiền lót tay sẽ có nhiệm vụ phải hoàn lại, nếu không sẽ phải hầu tòa lần 2 vì vi phạm hợp đồng đã ký với đội bóng. Bên cạnh đó, qua báo chí, "bầu" Trường còn đề nghị VFF phải mạnh tay loại các cầu thủ dính tiêu cực để họ không còn cơ hội vấy bẩn bóng đá Việt Nam.

Liên quan đến số phận CLB Vissai Ninh Bình, lãnh đạo đội cho biết ngay sau trận tứ kết lượt về tối 26-8 gặp CLb Kitchee (Hong Kong, Trung Quốc), toàn đội sẽ giải thể. "Song nếu VFF giải quyết được tình trạng một ông chủ nhiều đội bóng, chúng tôi sẽ quay lại ngay ở mùa giải 2015 vì giải khi đó đã mang tính công bằng", ông Hoàng Mạnh Trường chia sẻ.

Theo ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast