Bayern 0-4 Real: Vé ngoại hạng cho Real!

Real Madrid đã khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục khi đánh bại Bayern 4-0 ở trận lượt về để loại đội ĐKVĐ với tổng tỷ số 5-0. Giành vé chung kết thuyết phục, giấc mơ Decima với chức vô địch C1/Champions League thứ 10 đang gần Real hơn bao giờ hết...

Ramos (4) lập một cú đúp để góp phần giúp Real tiến vào chung kết
Ramos (4) lập một cú đúp để góp phần giúp Real tiến vào chung kết

Bàn thắng: Ramos (16’, 20’); Ronaldo (34’, 90’)

Bayern nhập cuộc với nhiệm vụ phải thắng nhưng đã rơi vào bẫy của đối thủ khi Real không hề phòng ngự co cụm mà chơi pressing tích cực. Với Cristiano Ronaldo và Gareth Bale ở trạng thái thể lực sung mãn nhất, những đường lên bóng của Real trở nên rất thanh thoát. Có cảm tưởng cặp đôi này như chạy ở chỗ không người khi các hậu vệ Bayern “tàng hình” trên sân. Còn trong khung gỗ, chốt chặn đáng tin cậy Manuel Neuer cũng đã có một trong những trận đấu tệ hại nhất trong màu áo Bayern.

Nhưng Real không chỉ có Ronaldo và Bale. Họ còn có Sergio Ramos và Luka Modric, có sự tổ chức chặt chẽ và tính toán tỷ mỉ đến từng centimet. Phút 16, Modric đá phạt góc để Ramos bật cao đánh đầu mở tỷ số. Chỉ 4 phút sau, cũng từ một tình huống đá phạt, Modric đưa bóng vào và lại là Ramos đánh đầu cháy lưới Neuer nâng tỷ số lên 2-0.

Kể từ đó, các đôi chân ma thuật của Real bắt đầu tranh thủ phô diễn kỹ năng chơi bóng. Và trong bữa tiệc bóng đá do người Madrid đạo diễn, Ronaldo luôn biết cách để đặt dấu ấn. Phút 34, trong một pha phản công chớp nhoáng, Bale chuyền bóng dọn cỗ cho Ronaldo dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0. Bàn thắng đã đưa ngôi sao người Bồ Đào Nha đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi tới 15 bàn trong lịch sử C1/Champions League.

Bị dẫn 0-3 ở trận lượt về và 0-4 sau 2 lượt trận, Guardiola đã có những thay đổi sau hiệp 1 nhưng việc đưa Martinez vào thay Mandzukic là để hạn chế số bàn thua hơn là nỗ lực xoay chuyển thế trận. Chính vì thế, cả hiệp 2 chỉ ghi nhận nỗ lực phản kháng yếu ớt của Bayern với một vài pha dứt điểm không chính xác hoặc quá hiền của Robben hay Ribery. Để rồi phút 90, Ronaldo đã hoàn tất đêm Allianz Arena kỳ diệu với cú sút phạt đẳng cấp ấn định tỷ số 4-0.

Thắng Bayern 5-0 sau 2 lượt trận, Real đã giành vé hạng sang tới Lisbon để chơi trận chung kết vào 24/5 tới. Duy chỉ có một vệt xước trong chiến thắng hào nhoáng của Real là việc tiền vệ Xabi Alonso nhận thẻ vàng trong trận đấu này và sẽ bị treo giò ở trận chung kết. Nhưng điều đó không thể ngăn cản NHM Madrid mở tiệc ăn mừng và chờ đội nhà hiện thực hóa giấc mơ Decima...

Đội hình thi đấu

Bayern: Neuer; Lahm, Dante, Boateng, Alaba; Schweinsteiger, Kroos; Ribery (Goetze 73’), Mueller (Pizarro 73’), Robben; Mandzukic (Martinez 46’).

Real: Casillas; Carvajal, Pepe, Ramos (Varane 75’), Coentrao; Alonso, Modric; Di Maria (Casemiro 84’), Ronaldo, Bale; Benzema (Isco 80’).

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast