Bayern 5-1 Arsenal: Xứng danh “Hùm xám”

Trở về sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich đã có một màn thị uy sức mạnh hoành tráng khi đè bẹp Arsenal với một thế trận hoàn toàn vượt trội về chất lượng và đẳng cấp.

Bayern thể hiện đẳng cấp vượt trội trước Arsenal
Bayern thể hiện đẳng cấp vượt trội trước Arsenal

GHI BÀN

Bayern: Lewandowski (10’), Mueller (29’, 89’), Alaba (44’), Robben (55’); Arsenal: Giroud (69’)

VIDEO: Bayern 5-1 Arsenal

Những tưởng chỉ mất một mình Bellerin, Arsenal đột nhiên còn không có sự phục vụ của Koscielny trước khi trận đấu diễn ra vì một chấn thương hông. Chính điều này khiến đội khách trở nên yếu mềm và dễ bắt nạt, khi sự thay thế Gabriel Paulista không đủ phẩm chất để ngăn chặn những chân sút bên phía Bayern.

Arsenal bắt đầu mỗi hiệp cực kỳ chủ động với những pha áp sát điên cuồng, những tình huống ban bật đẹp mắt, nhưng tất cả chỉ diễn ra chóng vánh trong khoảng 5-10 phút. Sau đó là lúc họ chịu trận trước lối chơi pressing cùng khả năng chớp thời cơ thượng thặng của những chân sút đội chủ nhà. Đầu tiên là Lewandowski và sau đó là Mueller.

Thậm chí ngay cả hậu vệ trái Alaba trong một lần hiếm hoi di chuyển vào giữa sân cũng đã có một pha làm bàn từ một cú sút xa đẹp mắt. Còn Robben chỉ cần pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân trong hiệp 2 để ghi tên mình lên bảng tỉ số với một pha đệm bóng cận thành cực nhanh.

Cú sút xa hiểm hóc thành bàn của Alaba
Cú sút xa hiểm hóc thành bàn của Alaba

Bàn thua cuối cùng của Arsenal lột tả trần trụi những vấn đề của đội bóng này. Douglas Costa đi bóng từ giữa sân loại bỏ 5 cầu thủ Arsenal trước khi chuyền cho Mueller nhắm góc gần hạ gục Cech. Một pha phản công đẳng cấp, điều mà Arsenal đã đôi lần thực hiện trong trận này nhưng chưa có lần nào thành công.

Việc dính đòn phủ đầu đã khiến những chiến thuật của đội khách vụn vỡ, và người ta thấy họ dành phần lớn thời gian trên sân để “làm ma” cho Bayern. Khi mà đội chủ nhà trùng xuống, các “Pháo thủ” mới có được bàn thắng danh dự sau pha tung người volley đẹp mắt của Giroud trong vòng 16m50.

Thua trận, cơ hội đi tiếp của Arsenal ngày càng nhỏ lại khi ở trận đấu cùng giờ, Olympiakos đã vượt qua Dinamo Zagreb với tỉ số 2-1, qua đó cùng có 9 điểm như Bayern sau 4 lượt trận. Trong khi đó, Arsenla và Dinamo Zagreb chia sẻ các vị trí thứ 3 và 4 với chỉ 3 điểm sau 4 trận.
BXH Bảng F sau loạt trận thứ 4

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Bayern: Neuer; Lahm, Martinez, Boateng (Benatia 68’), Alaba; Xabi Alonso, Thiago, Mueller, Douglas Costa, Coman (Robben 55’); Lewandowski (Vidal 71’).

Arsenal: Cech; Debuchy, Gabriel, Mertesacker, Monreal; Coquelin, Cazorla (Chambers 87’); Sanchez, Oezil, Campbell (Gibbs 59’); Giroud (Iwobi 85’).

Theo Bongdaplus

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast