Becamex Bình Dương lên ngôi vô địch sớm 2 vòng đấu

B.Bình Dương đã không thể khuất phục một Hải Phòng thi đấu đầy kiên cường trên sân nhà Lạch Tray nhưng với thất bại 3-4 của FLC Thanh Hóa trước QNK Quảng Nam, đội bóng đất Thủ đã vô địch V-League 2015 sớm 2 vòng đấu.

Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng B.Bình Dương không chọn lối tấn công dồn dập mà thi đấu chậm rãi, rình rập để chờ đợi cơ hội kết liễu đối thủ. Lối chơi của đội bóng đất Thủ được phát huy khá tốt trong hiệp 1.

Phút 22, Abass có đường chọc khe để Anh Đức băng xuống nhưng cú sút thiếu lực của tiền đạo này không thể khuất phục được thủ thành Xuân Việt Đến phút 45, Văn Thành có pha băng cắt đánh đầu đẹp mắt từ đường tạt bên cánh phải của đồng đội nhưng bóng bay sạt xà ngang trong gang tấc.

Tiếp tục không có sự góp mặt của tiền vệ trụ Minh Châu nhưng Hải Phòng đã cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác so với thảm bại 0-5 trước QNK Quảng Nam ở vòng đấu trước. Họ kiểm tỏa tốt bộ ba tấn công Abass, Anh Đức và Công Vinh. Đồng thời không để cho hai hậu vệ biên của B.Bình Dương có nhiều đất diễn.

Các cầu thủ B.Bình Dương liên tục cập nhật kết quả trận đấu trên sân Thanh Hóa

Bất lực trước hàng thủ Hải Phòng, B.Bình Dương còn suýt phải trả giá vì những sai sót của các cá nhân. Phút 66, trong một pha phản công nhanh, Stevens bứt tốc, xử lý khéo léo trước vòng cấm rồi tung cú cứa lòng chân trái đẳng cấp, chỉ tiếc là bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Trước đó phải kể đến sai lầm đáng trách của tiền vệ đầy kinh nghiệm Tấn Tài khi để mất bóng ở giữa sân.

Sau Stevens đến người đá cặp cùng anh là Fagan có cơ hội. Phút 78, bẫy việt vị của B.Bình Dương bị vô hiệu hóa, Fagan tận dụng cơ hội thoát xuống cực nhanh nhưng cú dứt điểm trong tư thế đối mặt với Tấn Trường tiếp tục đi chệch cột dọc trong tiếng ồ tiếc nuối của khán giả Hải Phòng.

Chủ tịch Nguyễn Minh Sơn được các cầu thủ công kênh để ăn mừng chức vô địch sớm. Ảnh: Thanh Hà

Kết thúc 90 phút mà không có bàn thắng nào được ghi, b.Bình Dương đành chấp nhận rời sân Lạch Tray với 1 điểm. Nhưng như thế cũng là đủ để B.Bình Dương đăng quang ngôi vô địch sớm 2 vòng đấu vì ở trận đấu diễn ra cùng giờ, FLC Thanh Hóa trên sân nhà đã để thua QNK Quảng Nam 3-4.

Khoảng cách giữa hai đội đang là 6 điểm (B.Bình Dương 49 còn FLC Thanh Hóa 43). Tuy nhiên, do B.Bình Dương chiếm ưu thế ở kết quả đối đầu và hiệu số bàn thắng/bại nên dù thua cả 2 trận còn lại họ vẫn giữ vững được vị trí số 1.

Theo TT&VH

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast