Berbatov lập hat-trick, M.U thắng "năm sao"

Cú hat-trick của Berbatov và hai bàn thắng của Giggs cùng Nani đã giúp Man United có được chiến thắng "năm sao" trước Birmingham, qua đó duy trì được mạch trận bất bại ở mùa giải năm nay.

Trái ngược với những khó khăn như từng diễn ra trong trận đấu cách đây không lâu trên sân khách, Man United đã nhập cuộc không thể nào tốt hơn trong cuộc tiếp đón Birmingham. Phút thứ 2, đội chủ nhà được hưởng quả phạt góc bên cánh trái và O''Shea đã đánh đầu ngược đẹp mắt để Berbatov băng vào dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Man United. Đây là bàn thắng thứ 13 của tiền đạo người Bulgari trên sân nhà Old Trafford, qua đó giúp cầu thủ này tạm thời vượt qua Tevez trong cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày Vàng mùa này.

Pha nâng tỷ số lên 2-0 của Berbatov - Ảnh Getty
Pha nâng tỷ số lên 2-0 của Berbatov - Ảnh Getty

Bàn thắng mở tỷ số sớm giúp Man United có được sự thuận lợi về lối chơi. Đội chủ nhà nắm quyền kiểm soát hoàn toàn thế trận và tổ chức tấn công khá đa dạng. Các pha lên biên, rồi tấn công trung lộ liên tục được tổ chức để gây sức ép khiến hàng phòng ngự Birmingham rối loạn. Dù từng thi đấu nhiều năm trong màu áo Man United song thủ môn Foster của đội khách suýt chút nữa đã trở thành "tội đồ". Phút thứ 6, Foster phá bóng không chuẩn xác và bóng tới chân của Berbatov. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo này đã đi đúng về vị trí mà Foster đổ người.

Đúng là mỗi khi trở về sân nhà, Berbatov mới trở lại là chính mình khi anh luôn được các đồng đội kiến tạo để dứt điểm. Cách đây một tuần, cầu thủ này từng "im lặng" trên sân White Hart Lane khi hàng tiền vệ Man United mất quá nhiều sức cho thế trận phòng ngự, nhưng trong trận ngày 22/1, với một thế trận áp đảo toàn diện, Berbatov đã có khá nhiều "đất diễn". Sau một số tình huống bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số, pha phối hợp giữa Rooney và Berbatov ở phút 31 đã mang về bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà. Trong tình huống áp sát vòng cấm và có được khoảng trống để lựa chọn góc sút, Berbatov đã nhắm vào góc chết của Foster rồi dứt điểm.

Bên cạnh sự chói sáng của Berbatov, cũng không thể không nhắc tới vai trò "chim mồi" và kiến tạo của Rooney. Thay vì xuất hiện trong vòng cấm địa để chờ đợi cơ hội dứt điểm thì Rooney hoạt động khá rộng. Tiền đạo này vẫn có xu hướng chơi ngoài vòng cấm địa để thu hút sự chú ý của cầu thủ đối phương. Và trong một tình huống tấn công tưởng chừng như vô hại ở phút cuối cùng của hiệp 1, Rooney lại một lần nữa kiến tạo để Giggs thoải mái băng từ biên trái vào dứt điểm tung lưới Foster nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà.

Trở lại sau giờ nghỉ giải lao, Man United không cho thấy dấu hiệu "buông súng" khi vẫn đẩy cao đội hình chơi tấn công. Với một chiến lược gia lão luyện như Sir Alex Ferguson, hiệu số bàn thắng thua có thể sẽ là một yếu tố giúp đội bóng của ông có lợi thế so với các đối thủ khác. Do vậy, Man United liên tục đẩy cao tốc độ của trận đấu. Phút 47, Rooney có được một cơ hội thuận lợi để lập công song pha dứt điểm của tiền đạo này lại khá vô duyên.

Phút 54, xuất phát từ pha băng ra phá bóng kiểu phát động tấn công của Van der Sar, Rooney chọc khe cho Giggs và lão tướng xứ Wales đã nhanh chân căng ngang vào cho Berbatov băng vào dứt điểm hoàn tất cú hat-tríck cho riêng mình.

Không lâu sau khi đội nhà có được ưu thế nhất định trước Birmingham, HLV Ferguson đã có những điều chỉnh nhằm giữ sức cho các cầu thủ trụ cột. Đầu tiên là việc tung hậu vệ cánh trẻ Fabio rồi tiếp đó là Owen vào sân. Kể từ phút 56'', Man United chơi với ba tiền đạo trên sân và Rooney có xu hướng đá bám biên trái. Phút 63, Nani chuyền bóng để Rooney dứt điểm, song có vẻ như thần may mắn vẫn chưa mỉm cười với tiền đạo chủ lực của Man United.

Cũng khát khao ghi bàn như Rooney song cách mà Nani cố gắng lập công trên sân đôi lúc khiến các cổ động viên Man United cảm thấy khó chịu. Có những tình huống không ở góc sút thuận lợi và có rất nhiều đồng đội chờ đợi ở phía trong nhưng Nani vẫn quyết định sút bóng. Chứng kiến các tình huống xử lý bóng của Nani, HLV Ferguson đã tỏ thái độ không mấy hài lòng. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Scotland và các cổ động viên M.U cuối cùng cũng cảm thấy thở phào nhẹ nhõm khi Nani giải tỏa được "cơn khát" cho mình ở phút 76. Pha đi bóng xộc thẳng vào trung lộ rồi dứt điểm chéo góc của Nani đã không cho Foster một cơ hội cản phá.

Chiến thắng "năm sao" trước Birmingham giúp Man United duy trì khoảng cách tạm thời là ba điểm với đội bóng cùng thành phố Man City (đá muộn hơn 2 tiếng đồng hồ). Không những vậy, chiến thắng này sẽ giúp M.U duy trì được phong độ ổn định và tâm lý thoải mái cho trận đấu bù với Blackpool vào giữa tuần tới.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast