Bí ẩn vây quanh tập phim James Bond mới

Tựa đề tập phim James Bond thứ 24 và dàn diễn viên tham gia vừa được tiết lộ. Tuy nhiên nội dung phim vẫn là ẩn số lớn, gây tò mò cho cộng đồng người hâm mộ khổng lồ của loạt phim nổi tiếng này.

Đạo diễn Sam Mendes cho biết, cái tên Spectre trở lại rất sát với cội rễ bộ của tiểu thuyết và loạt phim dài nhất thế giới về siêu điệp viên 007. “Phim có mọi thứ mà người hâm mộ mong chờ từ James Bond” - Mendes khẳng định.

Kẻ thù cũ của James Bond tái xuất?

Phim được khởi quay vào ngày hôm nay (8/12), bắt đầu với cảnh siêu điệp viên 007, do nam tài tử Anh Daniel Craig thủ diễn, và Moneypenny (Naomie Harris) ở trong phòng làm việc của cô. “Tôi muốn làm phim về tổ chức tội phạm Spectre từ nhiều năm qua” – bà Barbara Broccoli, nhà sản xuất loạt phim James Bond, chia sẻ.

Spectre là tên viết tắt của một tổ chức tội phạm toàn cầu chuyên về các hoạt động phản gián, khủng bố, trả thù và tống tiền. Tổ chức này xuất hiện lần đầu trong cuốn tiểu thuyết Thunderball (1961) của nhà văn Ian Fleming và từng được đề cập đến trong bộ phim Bond đầu tiên là Dr No (Tiến sĩ No – 1962).

Dàn diễn viên của tập phim Bond Spectre, từ trái sang: Naomie Harris, Lea Seydoux, Daniel Craig, Monica Bellucci và Christoph Waltz

Dàn diễn viên của tập phim Bond Spectre, từ trái sang: Naomie Harris, Lea Seydoux, Daniel Craig, Monica Bellucci và Christoph Waltz

Mặc dù chưa được khẳng định, có tin đồn rằng kẻ thù cũ của James Bond là Ernst Stavro Blofeld, kẻ đứng đầu tổ chức Spectre, sẽ xuất hiện trong tập phim này.

Giáo sư James Chapman thuộc trường Đại học Leicester, tác giả cuốn Licence to Thrill: A Cultural History of the James Bond Films, cho rằng nhân vật Blofeld sẽ hiện diện trong tập phim mới theo cách mà gã được mô tả trong những tập phim được sản xuất vào giai đoạn những năm 1960.

Nội dung phim vẫn là ẩn số lớn

Bà Broccoli tiết lộ với BBC rằng kinh phí làm phim Spectre cao hơn tập phim trước đó là Skyfall. “Rõ ràng chúng tôi đang gặp thách thức lớn ở phía trước. Chúng tôi muốn Spectre là phim Bond hay nhất từ trước tới nay. Chúng tôi luôn dành sự đầu tư lớn nhất cho các tập phim Bond để không làm thất vọng người hâm mộ. Đó là điều mà cha tôi, nhà sản xuất Cubby Broccoli, luôn khẳng định kể từ khi chúng tôi bắt đầu làm phim. Chúng tôi tin Spectre sẽ là tập phim hay” - bà Broccoli cho biết.

Siêu xe Aston Martin DB10 được sử dụng trong tập phim Spectre

Siêu xe Aston Martin DB10 được sử dụng trong tập phim Spectre

Tuy nhiên, đạo diễn Mendes không chắc chắn như thế. Ông cho biết kinh phí sản xuất quả có lớn hơn, nhưng ông vẫn phải cắt giảm, điều chỉnh nhiều thứ. Ngoài ra kinh phí không phải là điều ông bận tâm nhất, mà là việc làm được một bộ phim hay”.

Hiện nay mọi thành viên tham gia tập phim mới đều rất kín tiếng về nội dung phim. Andrew Scott, một thành viên đoàn làm phim, chỉ cho biết: “Kịch bản phim chứa nhiều yếu tố phiêu lưu, mạo hiểm, hành động và hài hước”.

Ajay Chowdhury thuộc Câu lạc bộ fan James Bond quốc tế, nói rằng phim Spectre giống như một “món quà Giáng sinh” dành cho người hâm mộ siêu điệp viên Bond. “Thông báo tên phim và dàn diễn viên giống như việc mở cánh cửa sổ đầu tiên vào thế giới James Bond. Những cửa sổ tiếp theo sẽ là ai thể hiện ca khúc trong phim, đoạn phim quảng cáo đầu tiên (trailer) và buổi chiếu ra mắt phim” – Chowdhury nói.

Hiện nay đang có nhiều lời đồn đoán về ca sĩ thể hiện ca khúc trong Spectre. Nhà cái William Hill đã đặt cược lớn vào ca sĩ Sam Smith với tỷ lệ 4/1. Smith là ca sĩ đang nổi, dẫn đầu danh sách đề cử Grammy 2015 với 5 đề cử. Trong khi đó, tỷ lệ cược của Ed Sheeran là 6/1. Lana del Rey, Rita Ora và One Direction đều ở tỷ lệ 8/1.

Cho đến nay, Skyfall vẫn là tập phim Bond đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Anh, đã thu được hơn 1,1 tỷ USD từ lượng vé bán ra trên toàn cầu. Qua sự thể hiện của nữ ca sĩ Adele, Skyfall đã trở thành ca khúc chủ đề phim Bond đầu tiên đoạt giải Oscar, giải Quả cầu Vàng và giải BRIT.

Theo Việt Lâm/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast